A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo tàng Đắk Lắk trưng bày lá Quốc kỳ được treo trên Cột cờ Lũng Cú

10:28 | 30/08/2018

Bảo tàng Đắk Lắk vừa đưa vào trưng bày, giới thiệu lá Quốc kỳ Việt Nam được treo trên Cột cờ Lũng Cú (xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) nhằm phục vụ khách tham quan nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Lá Quốc kỳ mang số hiệu 233, được các chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú long trọng làm Lễ thượng cờ vào ngày 12-11-2016, sau đó hạ xuống và đưa về thành phố Hà Giang để tặng cho tỉnh Đắk Lắk trong dịp Đoàn nghệ nhân dân tộc Hmông cư trú trên địa bàn các huyện Ea Kar, Krông Năng và Krông Bông tham gia Ngày hội Văn hóa dân tộc Hmông toàn quốc lần thứ II diễn ra vào trung tuần tháng 11-2016 tại thành phố Hà Giang.  

Hình ảnh và hiện vật lá Quốc kỳ được trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng Đắk Lắk

Lá Quốc kỳ luôn tung bay trên Cột cờ Lũng Cú có diện tích 54 m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, là niềm tự hào và minh chứng cho hồn thiêng sông núi nơi địa đầu Tổ quốc, luôn được con dân đất Việt hướng về.

Được biết, mỗi lá cờ đã phai màu hay bị rách vì mưa nắng được các chiến sĩ Biên phòng ở đây gấp lại, ghi mã số, ngày thượng và hạ cờ, sau đó bảo quản một cách trân trọng để làm quà tặng cho những đoàn khách đặc biệt đến thăm cột mốc biên cương thiêng liêng này.
                                                                                            

Phương Đình

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ