A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lễ cúng trưởng thành của người Êđê được đưa vào Danh mục Văn hóa phi vật thể Quốc gia

14:14 | 12/09/2018

Bộ VH-TT-DL vừa ban hành Quyết định số 3325/QĐ-BVHTTDL ngày 4-9-2018 về việc đưa thêm 8 di sản văn hóa phi vật thể vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Lễ cúng trưởng thành của người Êđê là một trong 8 di sản được công bố lần này. Đây là nghi lễ tiêu biểu và đầu tiên trong hệ thống lễ hội cổ truyền giàu bản sắc của người Êđê được vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. 

Nghi thức và lễ vật trong Lễ cúng trưởng thành của người Êđê

Danh mục di sản văn hóa phi vật thể được công bố lần này còn có: Kỹ thuật làm giấy bản của người Dao đỏ (tỉnh Hà Giang); Hát Đúm Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng); Lễ hội Đền Quả Sơn (Nghệ An); Lễ hội Đền Lăng Sương (Phú Thọ); Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu - Núi Bà Đen (Tây Ninh); Nghệ thuật múa rối nước Nguyên Xá và Đông Các (Thái Bình); Nghề đúc đồng cổ truyền làng Chè (Thanh Hóa).

Quyết định trên cũng nêu rõ, chính quyền địa phương – nơi có di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần này phải thực hiện nghiêm túc và đầy đủ việc quản lý Nhà nước đối với di sản văn hóa phi vật thể theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.                                                                            

Phương Đình

,

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ