A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tối nay, khai mạc Festival Cồng chiêng Tây Nguyên - 201

08:11 | 01/12/2018

20 giờ tối nay (30-11), tại Quảng trường Đoàn Kết, TP. Plei Ku - Gia Lai sẽ chính thức khai mạc Festival Cồng chiêng Tây Nguyên - 2018 với chủ đề “Cồng chiêng và Lễ hội dân gian Tây Nguyên”.

Theo Ban tổ chức, có khoảng hơn 2.000 nghệ nhân, diễn viên của 26 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh Kon Tum, Đ ắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và 17 huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Gia Lai tham gia kỳ Festival Cồng chiêng Tây Nguyên lần này.
       

Tổng duyệt Chương trình Hoà tấu Cồng chiêng Tây Nguyên - 2018 (Ảnh Báo Gia Lai)

Đoàn nghệ nhân Đắk Lắk gồm 34 người, tham gia đầy đủ các nội dung: Phục dựng Lễ cúng sức khoẻ và Lễ ăn cơm mới của dân tộc Êđê; Trình diễn các bài chiêng tiêu biểu: “Giã gạo đêm trăng”, “Vào hội”, “Mừng mùa gặt lúa” cùng những bài dân ca truyền thống như “Bến nước buôn Dur Kmăl”, “Chil ri ria”; Tham gia Lễ hội đường phố; Tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên.

Nét mới của Festival Cồng chiêng Tây Nguyên - 2018 là các lễ hội dân gian của các dân tộc thiểu số tại chỗ khi được phục dựng lại hoàn toàn không có kịch bản chi tiết gửi cho Ban tổ chức trước, mà để cho nghệ nhân tự do thể hiện bản sắc của mình nhằm mục đích hướng đến tính chân thật vốn có trong sinh hoạt và thực hành văn hoá của mỗi cộng đồng.

Festival Cồng chiêng Tây Nguyên - 2018 sẽ khép lại vào tối ngày 2-12.
        
                                                                  

Phương Đình

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ