A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phim của nhạc sĩ thắng lớn

16:34 | 17/03/2014

Với bộ phim đầu tay - “Thần tượng”, nhạc sĩ Quang Huy đã thắng giải “Đạo diễn xuất sắc” và “Cánh diều vàng” cùng nhiều giải thưởng phụ khác.

Bộ phim “Thần tượng” của nhạc sĩ Quang Huy thắng lớn

Với bộ phim đầu tay - “Thần tượng”, nhạc sĩ Quang Huy đã thắng giải “Đạo diễn xuất sắc” và “Cánh diều vàng” cho phim điện ảnh, song song, bộ phim của ông xã ca sĩ Phạm Quỳnh Anh còn thắng nhiều giải thưởng phụ khác. Đây được xem là kết quả chấp nhận được trong một năm phim Việt đầy rẫy các bộ phim thảm họa.

HOÀNG THÙY LINH VÀ KATHY UYÊN

Trước lễ trao giải, cả 2 bộ phim “Thần tượng” và “Âm mưu giày gót nhọn” (đạo diễn Hàm Trần) đều được xem là ứng cử viên nặng kí cho nhiều giải thưởng chính. Về mặt nội dung, đây là những bộ phim có nội dung hấp dẫn thu hút được người xem, thủ pháp làm phim chắc chắn và dàn diễn viên đồng đều. Bên cạnh đó, hai bộ phim này cũng phản ánh được cách thức làm phim mới mẻ, hiện đại trong thời kì điện ảnh Việt Nam hội nhập.

Hoàng Thùy Linh đánh dấu mốc quay lại với điện ảnh trong “Thần tượng”. Trong phim, cô thể hiện hình ảnh một ca sĩ trẻ nhiều đam mê, cô đã vượt qua mọi khó khăn để vươn lên đỉnh vinh quang. Diễn xuất của Hoàng Thùy Linh mộc mạc, giàu cảm xúc, cô cũng được đánh giá cao ở nhiều trường đoạn đòi hỏi nội tâm sâu sắc của nhân vật.

Phim “Thần tượng” xoáy vào hiện thực ở đời thường, nơi nhiều bạn trẻ đang mơ ước được làm ca sĩ, diễn viên và cuộc chiến xoay quanh của những ông bầu ca nhạc.

Kết thúc bộ phim là một thông điệp đẹp, không có người chiến thắng trong âm nhạc, chỉ có nghệ thuật chân chính được tôn vinh.

Việc nhiều khán giả kì vọng Hoàng Thùy Linh sẽ nhận giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” hoàn toàn có cơ sở bởi những gì cô thể hiện trong “Thần tượng” tương đối tốt.

Chiến thắng thuộc về Kathy Uyên nhưng với Hoàng Thùy Linh thì đây cũng không phải là kết quả tệ. Vai diễn trong “Thần tượng” là cơ hội để cô giới thiệu hình ảnh mới mẻ của mình với khán giả, quan trọng hơn, đó cũng là dấu ấn khi cô quay lại với điện ảnh sau những sự cố trong quá khứ.

Tuy nhiên, trong danh sách được đề cử ở hạng mục này có sự xuất hiện của Kathy Uyên, nữ diễn viên Việt kiều từng thắng lớn ở nhiều phim như “Chuyện tình xa xứ” hay “Để mai tính”. Nếu ở “Chuyện tình xa xứ”, Kathy Uyên phải chịu khó học tiếng Việt để nhập vai, thì bắt đầu từ “Để Mai tính”, cô đã nhanh chóng thuần thục tiếng Việt.

Với phim “Âm mưu giày gót nhọn”, ngoài vai trò diễn viên, cô còn là nhà sản xuất của bộ phim. Sự duyên dáng của Kathy Uyên cùng dàn diễn viên Petey Majik, Phương Mai, Trúc Diễm… đã làm nên điểm sáng hiếm hoi dịp cuối năm trong điện ảnh Việt.

Lối diễn xuất của Kathy Uyên hao hao những diễn viên nữ của Hollywood, tự nhiên, nhẹ nhàng và càng xem khán giả càng bị lôi cuốn vào nhân vật do cô thủ vai.

“Âm mưu giày gót nhọn” là một bộ phim giàu nữ tính và nhiều tố chất hấp dẫn khán giả hiện đại như thời trang, câu chuyện, bối cảnh…

NHẠC SĨ ĐI LÀM PHIM

Vốn là một ông bầu ca nhạc từng nổi danh khi lăng xê Ưng Hoàng Phúc, nhóm H.A.T… thành những ca sĩ được nhiều bạn trẻ yêu mến, lần đầu tiên làm phim, đạo diễn, nhạc sĩ Quang Huy đã gây bất ngờ khi vượt qua hai tên tuổi lớn là Charlie Nguyễn và Victor Vũ để giành giải “Đạo diễn xuất sắc”. Đây là bộ phim anh dành tặng cho con gái mới tròn 17 tháng tuổi; ca sĩ Phạm Quỳnh Anh - vợ anh cũng tham gia một vai diễn nhỏ trong phim.

Trên thực tế, trong danh sách đề cử với hàng loạt các bộ phim được gán mác “thảm họa” thì “Thần tượng” và “Âm mưu giày gót nhọn” có nhỉnh hơn. Nếu khán giả khó tính thì có thể gạt ngay “Cánh diều vàng” bởi để tìm một phim có chất lượng nghệ thuật thực sự thì trong năm qua, điện ảnh Việt không có bộ phim nào đạt được.

Với kết quả, “Thần tượng” đạt “Cánh diều vàng”, “Âm mưu giày gót nhọn” đạt “Cánh diều bạc” thì đây được mặc định “so bó đũa chọn cột cờ”. Dù hơi “non” về chất lượng nhưng tạm chấp nhận được.

Tuy vậy, bộ phim “Tèo em” (đạo diễn Charlie Nguyễn) cũng được trao “Cánh diều bạc” khiến nhiều người ngỡ ngàng. “Tèo em” không tệ nhưng kém duyên với nhiều tình tiết hài nhảm, 2 vai diễn của Johny Trí Nguyễn và Thái Hòa chưa thực sự tốt và là bước thụt lùi của cả đạo diễn Charlie Nguyễn, cũng như 2 diễn viên trên. Nếu đặt so sánh 2 giải “Cánh diều bạc” là “Âm mưu giày gót nhọn” và “Tèo em” thì sẽ thấy ngay sự khập khiễng và thiếu cân xứng về chất lượng.

Bộ phim duy nhất có vốn đầu tư từ Nhà nước là “Những người viết huyền thoại” nhận 4 giải “Thiết kế mỹ thuật xuất sắc”, “Âm thanh xuất sắc”, “Âm nhạc xuất sắc” và “Giải thưởng đặc biệt cho phim chiến tranh, cách mạng”.

Những giải thưởng chính

"Cánh diều vàng" cho phim truyện nhựa: "Thần tượng"

"Cánh diều bạc" cho phim truyện nhựa: "Âm mưu giày gót nhọn", "Tèo em"

"Đạo diễn xuất sắc": Quang Huy (phim "Thần tượng")

"Nam diễn viên chính xuất sắc": Thái Hòa (phim "Tèo em")

"Nữ diễn viên chính xuất sắc": Kathy Uyên (phim "Âm mưu giày gót nhọn")

"Nam diễn viên phụ xuất sắc": Ngô Kiến Huy (phim "Thần tượng")

"Nữ diễn viên phụ xuất sắc": Thùy Linh (phim "Và anh sẽ trở lại")

"Quay phim xuất sắc": Phim "Thần tượng"

Phim do báo chí bình chọn: Phim "Thần tượng"

 

V.KHANG

    Nguồn : Nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ