A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Mil vận động kinh phí xây dựng Tượng đài “Chiến thắng Đức Lập”

10:18 | 10/05/2019

Huyện Đắk Mil vừa gửi thư kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trong, ngoài huyện và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ kinh phí xây dựng Tượng đài “Chiến thắng Đức Lập”.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã cấp phép xây dựng Tượng đài “Chiến thắng Đức Lập” trên diện tích 75,6 m2 trong tổng diện tích đất 510 m², bao gồm 2 hạng mục là đế tượng và tượng đài với tổng kinh phí  dự toán khoảng 11,6 tỷ đồng. Nguồn vốn xây dựng được lấy từ ngân sách huyện, nguồn vốn huy động đóng góp và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Mô hình tượng đài "Chiến thắng Đức Lập"

Công trình có quy mô, kinh phí đầu tư lớn, trong khi điều kiện ngân sách của huyện còn nhiều khó khăn, cần có sự chung tay đóng góp của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trong, ngoài huyện và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Riêng đối với cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, cán bộ sỹ quan, hạ sỹ quan lực lượng vũ trang trong các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn, huyện vận động ủng hộ 1 ngày lương/năm, huy động trong 2 năm 2019 và 2020.

Việc xây dựng công trình Tường đại “Chiến thắng Đức Lập” thể hiện truyền thống đạo lý, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, lòng tri ân của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc huyện Đắk Mil đối với những cán bộ, chiến sỹ, đồng chí, đồng bào đã cống hiến máu xương, công sức để có chiến thắng Đức Lập ngày 9/3/1975. Qua đó, giới thiệu hình ảnh Đức Lập với Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và cả nước, tạo nên một hình tượng trực quan sinh động, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa  cho các thể hệ hôm nay và mai sau. Công trình đưa vào sử dụng sẽ là điểm nhấn cảnh quan đô thị mới Đức Lập  trong tương lai.

Hưng Nguyên

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ