A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Triển lãm 150 tư liệu, văn bản, bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa

16:08 | 26/09/2019

Ngày 25/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm thu hút nhiều sinh viên tham quan tìm hiểu.

Tham dự triển lãm có ông Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT); PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và gần 400 cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên tham dự.

Triển lãm đã trưng bày 150 tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo phương pháp truyền thống kết hợp phương pháp trưng bày dựa trên công nghệ thực tại ảo 3D.

Ngoài ra, triển lãm cũng được trưng bày các con tem bưu chính với chủ đề “Chung tay bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam” gồm những hình ảnh thể hiện về chủ quyền biển, đảo; về phát triển kinh tế biển của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Minh Phương,  Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) nhấn mạnh: “Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là một trong những hoạt động thiết thực của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo; đưa thông tin trực tiếp đến các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường học.

Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của người dân, đặc biệt đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.”

Được biết, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/9. Sau khi kết thúc triển lãm, Bộ TT&TT sẽ chuyển giao toàn bộ tư liệu và hiện vật trưng bày cho Trường Đại học Tây Nguyên để tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường.

Hà Lê

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ