A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ sưu tập rượu độc đáo ở phố núi Ban Mê

07:57 | 11/05/2020

Giá trị một bộ sưu tầm không nằm ở số lượng, hoặc giá trị kinh tế, vật chất mà là ở chỗ nó giúp chủ nhân thỏa mãn được niềm đam mê, sở thích của mình, đó là suy nghĩ của chị Phạm Thị Tố Lan (TP. Buôn Ma Thuột)...

... chủ nhân bộ sưu tập rượu độc đáo ở TP. Buôn Ma Thuột, với khoảng 1.000 chai rượu các loại…

Nếu có dịp ghé vào góc quán nhỏ yên bình mang tên Lan Thanh, nằm ở góc đường Nguyễn Đình Chiểu (TP. Buôn Ma Thuột), du khách chắc hẳn sẽ không tránh khỏi cảm giác choáng ngợp trước một không gian được bài trí có tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao bằng toàn những chai rượu mang tên các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Hennessy, Remy Martin, Absolut Vodka… Những chai rượu đủ kích cỡ được mô phỏng dưới hình dạng các pho tượng, trái tim hoặc động vật mà thoạt nhìn vào dễ nhầm tưởng là… đồ chơi, song dưới bàn tay khéo léo của chủ nhân xếp đặt chúng theo từng chủ đề, từng chủng loại, xuất xứ khác nhau và được kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, nhất là vào ban đêm như đưa người xem lạc vào một mê cung, thiên đường rượu.

“Tôi không phải là người có điều kiện, sưu tầm để thể hiện đẳng cấp, lại càng không phải thuộc giới “tiên tửu” mà chỉ đơn thuần là một “tín đồ” nghiện thưởng lãm những tác phẩm mang đậm chất nghệ thuật bởi vẻ đẹp của kiểu dáng chai, màu sắc, chủng loại… mà tự bản thân nó còn chứa đựng những nét văn hóa đặc sắc, rất riêng của từng quốc gia”, chị Tố Lan tâm sự về thú sưu tầm, mà nói như chị “có lẽ là không giống ai”, nhất là với phái nữ.

Chị Lan bắt đầu sưu tập rượu năm 2015, khi phụ giúp người thân kinh doanh mặt hàng rượu. Công việc buộc chị phải tìm hiểu, nghiên cứu, trau dồi kiến thức về các chủng loại, mẫu mã rượu trên các trang mạng và đam mê lúc nào không hay. Ban đầu chị chỉ tập tành sưu tầm những mẫu mã, dòng sản phẩm phổ thông, dần dần học hỏi, làm quen, chia sẻ, học tập kinh nghiệm với những người cùng sở thích và tích lũy tài chính, sưu tầm những chai rượu, loại rượu quý, lạ, độc đáo hơn.

Chị Phạm Thị Tố Lan nâng niu chai rượu hình trái tim của hãng Nikka.

"Nghề chơi cũng lắm công phu", để có trong tay một sản phẩm ưng ý, người sưu tầm phải khổ công, lặn lội tìm kiếm, kiên trì đeo đuổi, săn lùng, không phải một, hai ngày mà là vài tháng, thậm chí là cả năm trời. Đơn cử như bộ sưu tập mà chị rất tâm đắc, ưng ý hơn cả trong bộ sưu tập rượu hoành tráng, mang đậm chất nữ tính là 16 chai rượu hình trái tim Suntory Brandy V.S.O.P (loại rượu nổi tiếng có độ tuổi ủ rượu tối thiểu phải 4 năm trong thùng gỗ sồi trước khi được phép xuất khẩu).

Đây là một sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ từ Nhật, trong đó có một chai sản xuất từ năm 1976 mà chủ nhân đã cất công sưu tầm, đặt hàng từ bên Nhật. Hay như chai rượu hình trái tim của hãng Nikka (Nhật Bản) lóng lánh tuyệt hảo, không chút tì vết mà dân sành điệu, trong nghề ao ước được sở hữu bởi quan niệm sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân do số lượng nhà sản xuất làm ra chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cứ mỗi khi có thông tin về một chai rượu quý, chị lại cất công lên đường "săn lùng" để rồi bộ sưu tập ngày càng phong phú các loại chai, mẫu mã, kiểu dáng và có thể nói là những tác phẩm nghệ thuật "không đụng hàng", rất ấn tượng. Trân trọng, yêu quý những "tác phẩm" mình đã cất công sưu tầm được, chị dành nhiều thời gian để chăm sóc, nâng niu, tỉ mẩn lau chùi "những đứa con tinh thần" một cách cẩn thận, như là một liệu pháp thư giãn hữu hiệu trong cuộc sống bận rộn.

Chị Phạm Thị Tố Lan quan niệm rằng, yêu, đam mê và không ngừng theo đuổi công việc mình yêu thích thì có ý nghĩa hơn là được mọi người biết đến bởi mình sở hữu một trong những bộ sưu tầm độc, lạ, nếu không muốn nói là có một không hai hiện nay.

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202005/bo-suu-tap-ruou-doc-dao-o-pho-nui-ban-me-5681522/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ