A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 3 tỷ đồng thực hiện kế hoạch nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, hiện vật phục vụ trưng bày tại Bảo tàng Đắk Lắk

13:28 | 29/05/2020

Bảo tàng tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã bố trí ngân sách hơn 3 tỷ đồng để thực hiện kế hoạch nghiên cứu, sưu tầm tư liệu và hiện vật phục vụ trưng bày tại đây,...

... từng bước xây dựng Bảo tàng Đắk Lắk trở thành Bảo tàng khu vực Tây Nguyên, giai đoạn 2019 - 2023.

 

Theo kế hoạch, trong 2 năm (2019 - 2020) sẽ tiến hành thực hiện nghiên cứu, sưu tầm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; sau đó lần lượt là Đắk Nông, Gia Lai,  Kon Tum và Lâm Đồng.  
     

Bảo tàng Đắk Lắk phấn đấu trở thành Bảo tàng Tây Nguyên

Trong khuôn khổ kế hoạch trên, thời gian qua Bảo tàng Đắk Lắk đã sưu tầm được hơn 2.300 tư liệu và hiện vật liên quan đến lịch sử, văn hóa, dân tộc, đa dạng sinh học, nhạc cụ, khí cụ của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn để thẩm định và trưng bày tại đây, phục vụ khách tham quan, góp phần kích cầu phát triển ngành du lịch của địa phương. 

     

Thẩm định tư liệu, hiện vật để trưng bày và giới thiệu với khách tham quan Bảo tàng tỉnh

Ngoài ra, đơn vị này đã tổ chức 2 đợt phát động, kêu gọi cá nhân, tổ chức, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh trong khu vực Tây nguyên cũng như cả nước nói chung hiến tặng hàng nghìn tư liệu, hình ảnh, hiện vật có giá trị về giai đoạn lịch sử kháng chiến chống Pháp và Mỹ nhằm bảo quản, chọn lọc để giới thiệu đến với công chúng qua từng chuyên đề riêng biệt, phù hợp và thật sự có ý nghĩa.                                                                                

Phương Đình

Bài viết gốc:http://baodaklak.vn/channel/3481/202005/hon-3-ty-dong-thuc-hien-ke-hoach-nghien-cuu-suu-tam-tu-lieu-hien-vat-phuc-vu-trung-bay-tai-bao-tang-dak-lak-5684294

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ