A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cư M'gar chính thức công nhận 3 lễ hội truyền thống cấp huyện

14:05 | 11/06/2020

Phòng VH-TT huyện Cư M’gar cho biết, đến nay trong số 14 lễ hội truyền thống của các cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn được khảo sát, nghiên cứu và phục dựng,...

.... có 3 lễ hội được chính quyền địa phương chính thức công nhận là hoạt động văn hóa thường niên cấp huyện.

 

Cụ thể, Lễ hội Mừng lúa mới của người Sê đăng (buôn Kon H’ring, xã Ea Đing); Lễ hội Ăn cơm mới của người Thái (buôn Thái, xã Ea Kuêh) và Lễ hội Lồng Tồng của người Tày (thôn 3, xã Cư M’gar). Những lễ hội này được cộng đồng tổ chức hằng năm và được hỗ trợ kinh phí từ ngân sách huyện nhằm phục vụ công tác bảo tồn, phát huy vốn văn hóa các dân tộc thiểu số, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

        Buôn Kon H'ring tổ chức Lễ hội Mừng lúa mới hằng năm

Được biết, Cư M’gar có hơn 47% dân số là người dân tộc thiểu số với 26 dân tộc anh em cùng sinh sống, tạo nên bức tranh văn hóa đa dạng, phong phú và đặc sắc đến từ những vùng miền khác nhau trên cả nước.

Ngoài 3 lễ hội tiêu biểu trên, có nhiều lễ hội, nghi lễ truyền thống của người Êđê như Cúng bến nước, Cúng sức khỏe, Cầu mưa… được cộng đồng và chính quyền cấp xã tổ chức vào hầu hết các mùa trong năm.                                                                                          

 Phương Đình

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/9803/202006/cu-mgar-chinh-thuc-cong-nhan-3-le-hoi-truyen-thong-cap-huyen-5685999/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ