A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Hang đá Ba Tầng

08:05 | 23/07/2020

Ngày 21-7, UBND huyện Lắk đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với Di tích lịch sử Hang đá Ba Tầng, xã Krông Nô.

Dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo địa phương, các bậc lão thành cách mạng, cùng đông đảo nhân dân trong huyện.

Đại diện chính quyền và nhân dân huyện Lắk đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với Di tích lịch sử Hang đá Ba Tầng

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Hang đá Ba Tầng là nơi được Đội công tác phát động quần chúng, xây dựng căn cứ Khu VI, Đội du kích A1- H10 chọn làm địa điểm hoạt động cách mạng và kêu gọi nhân dân, đồng bào M’nông ở 3 buôn: buôn Liêng Krăk, buôn Yông Hắt và buôn Dôt Rpưl di dời vào đây trú ẩn khi bị địch càn quét ném bom, đánh phá buôn làng. 

Ông Tô Tấn Tài (ngoài cùng bên phải), nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm lại Di tích lịch sử Hang đá Ba Tầng, nơi mình đã hoạt động thời kháng chiến

Tại đây khi địch càn quét vùng căn cứ những năm 1962-1963 đã diễn ra trận chiến đấu ác liệt giữa một tiểu đội du kích và đồng bào trú ẩn trong hang với một đại đội Mỹ - ngụy, chúng dùng cả máy bay ném bom, cho biệt kích đánh vào khu vực này, nhưng đội du kích đã chiến đấu dũng cảm chống lại quân thù, bảo vệ an toàn cho người dân, góp phần cùng quân dân vùng căn cứ địa cách mạng giữ đất, giành dân, chống địch lấn chiếm. 

Đây còn là nơi tổ chức kết nạp Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đồng chí cán bộ, du kích A1 và tổ chức ăn Tết đầu xuân năm 1963 cho đồng bào M’nông trú ẩn trong hang.

Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ khu vực Di tích lịch sử Hang đá Ba Tầng 

Ngày 6-3-2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 454/QĐ-UBND về việc xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Di tích lịch sử Hang đá Ba Tầng. Đây chính là địa chỉ đỏ để các thế hệ trẻ ghi nhớ công ơn đấu tranh chống giặc ngoại xâm của cha ông; đồng thời tạo điều kiện để phát triển tuyến du lịch “về nguồn”, thu hút người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

Đường lên Di tích lịch sử Hang đá Ba Tầng 

Được biết, Di tích lịch sử Hang đá Ba Tầng là di tích thứ 17 trên địa bàn tỉnh được xếp hạng di tích cấp tỉnh.

Mai Sao

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3721/202007/don-nhan-bang-xep-hang-di-tich-cap-tinh-hang-da-ba-tang-5691915/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ