A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2020: Đa âm sắc và giàu cảm xúc

15:01 | 21/09/2020

Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2020 (khu vực miền Trung - Tây Nguyên) diễn ra trong hai ngày 18 và 19-9 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh - TP.Buôn Ma Thuột đã thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức và cổ vũ.

Đến với cuộc thi lần này, có 8 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh: Thừa Thiên - Huế (2 đoàn), Bình Định, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Kon Tum, Đắk Nông và Đắk Lắk với hơn 150 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp tham gia trình diễn.

 

      Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia cuộc thi

24 tiết mục độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc được các đoàn nghệ thuật dàn dựng công phu và đặc sắc đã để lại trong lòng công chúng những ấn tượng khó quên. Hay nói như Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục biểu diễn (Bộ VH-TT-DL), thành viên Hội đồng giám khảo cuộc thi - rằng đây là “sân chơi” đa âm sắc và giàu cảm xúc, bởi mỗi một dân tộc (Kinh, Êđê, Jrai, Bana, Sê đăng, M’nông, K’ho, Chu ru, Mạ) đã ký thác tiếng nói, hơi thở cuộc sống của cộng đồng vào từng nhạc cụ, điệu múa truyền thống của mình.     

Sau Lễ khai mạc, Đoàn Đắk Lắk trình diễn tiết mục Hòa tấu nhạc "Hồn đất mẹ"...

Từ những âm sắc, dáng điệu ấy đã vẽ nên bức chân dung chân thật, sinh động về mỗi cộng đồng, dân tộc giàu sắc thái và không lẫn lộn trong tiến trình phát triển một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc.

Theo Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Quang Vinh, nét mới và cũng là yếu tố góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy vốn âm nhạc dân gian thông qua cuộc thi này là hấu hết các đoàn nghệ thuật đã có sự sáng tạo, cách điệu, thậm chí "tung hứng" một cách tự nhiên dựa trên nền tảng âm nhạc truyền thống, nhằm đưa tinh hoa nghệ thuật của các thể loại nhạc cụ (đính kèm dân ca, dân vũ) truyền thống đến gần gũi với công chúng hơn.  

 

       và tiết mục "Vía trời cha"

Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2020 sẽ tiếp tục được trình diễn tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa từ ngày 21-9 đến ngày 2-10 tới với sự tham gia của 27 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và Bắc bộ.

Sau đây là một số tiết mục biễu diễn của các Đoàn nghệ thuật tham gia cuộc thi tại Đắk Lắk:

Tiết mục Hòa tấu nhạc "Cao nguyên bao la" của Đoàn Đắk Nông

Lâm Đồng với tiết mục Hòa tấu nhạc "Âm vang cội nguồn"

       Hòa nhạc "Vang mãi dòng Hương" do Dàn nhạc Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế trình diễn

Phương Đình

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/9803/202009/cuoc-thi-doc-tau-va-hoa-tau-nhac-cu-dan-toc-toan-quoc-nam-2020-da-am-sac-va-giau-cam-xuc-5700763/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ