A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn Đắk Lắk đoạt 8 giải tại Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III năm 2021

07:59 | 28/12/2021

Sau 3 ngày diễn ra (từ ngày 24 đến 26/12) với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III tại Lai Châu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức đã thành công rực rỡ.

Ngày hội năm nay thu hút gần 3.000 khách mời, nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng, đồng bào dân tộc Mông đến từ 11 tỉnh gồm: Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Điện Biên, Đắk Lắk, Thanh Hóa tham gia.

Đoàn nghệ nhân Mông (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) trình diễn tại Ngày hội Văn hóa Mông toàn quốc lần thứ III tỉnh Lai Châu. Ảnh: Châu Phan 

Ngày hội là sân chơi bổ ích dành cho các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đồng bào dân tộc Mông toàn quốc. Qua Ngày hội giúp cho mỗi người hiểu biết, trân trọng và gìn giữ các di sản văn hóa quý giá của đồng bào các dân tộc nói chung, đồng bào dân tộc Mông nói riêng. Từ đó, thêm tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước để cùng đoàn kết xây dựng cuộc sống mới văn minh, tiến bộ.

Về phần Liên hoan văn nghệ quần chúng với sự tham gia của gần 400 nghệ nhân, diễn viên, có 49 tiết mục đặc sắc thể hiện qua các giai điệu âm thanh của tiếng khèn, tiếng sáo, kèn lá, đàn môi và các giai điệu dân ca bằng tiếng Mông, tạo được sự hấp dẫn, thu hút người xem. Mỗi tỉnh đã tái hiện 1 trích đoạn lễ hội thể hiện nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của dân tộc Mông ở địa phương mình.

Đoàn Đắk Lắk tại Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III tại tỉnh Lai Châu, năm 2021. Ảnh: Hữu Hùng

Đến với Ngày hội, Đoàn Đắk Lắk trình diễn các tiết mục: trang phục truyền thống dân tộc Mông, độc tấu Sáo Mông, diễn tấu Khèn đôi, hát dân ca (đệm sáo 2 lỗ), diễn tấu Đàn môi, múa gậy sinh tiền, giã bánh Giầy. Cùng với đó, tham gia thi 4 môn thể thao quần chúng: bắn nỏ; đánh tù  lu, đẩy gậy, kéo co và giới thiệu ẩm thực dân tộc Mông với hai món Mèn mén và Thắng cố.

Đoàn các tỉnh cũng đã trưng bày tranh, ảnh, mô hình, hiện vật, nhạc cụ; nghề thủ công, thổ cẩm phản ánh rõ văn hóa dân tộc Mông trong sự thống nhất của nền văn hóa Việt Nam.

Các hoạt động thể thao trong ngày hội cũng có sức hút khán giả, với sự tham gia của 6 tỉnh, gần 200 huấn luyện viên, vận động viên thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, các môn thi thể thao đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 27 bộ huy chương ở 4 môn thi đấu: đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, tù lu.

Tại Lễ bế mạc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Lai Châu đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động tại Ngày hội. Trong đó, đoàn Đắk Lắk đoạt 2 Giải A, 4 Giải B, 2 Giải C.

Hoàng Hùng

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/thoi-su/202112/doan-dak-lak-doat-8-giai-tai-ngay-hoi-van-hoa-dan-toc-mong-toan-quoc-lan-thu-iii-nam-2021-54d2fe9/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ