A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo tàng Đắk Lắk khai mạc trưng bày chuyên đề “Hồn tre Tây Nguyên”

08:58 | 20/04/2022

Ngày 19/4, Bảo tàng Đắk Lắk phối hợp với Bảo tàng & Homestay Ama H’Mai tổ chức trưng bày chuyên đề “Hồn tre Tây Nguyên”.

Với 109 hình ảnh và 55 hiện vật được trưng bày theo ba chủ đề chính: Nghề đan lát thủ công truyền thống; Nhạc cụ dân gian làm từ tre nứa; Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống. Được thiết kế, bài trí một cách sinh động và lôi cuốn, Chuyên đề “Hồn tre Tây Nguyên” đã giới thiệu đến công chúng những câu chuyện, sản phẩm làm từ tre nứa, đặc biệt là những sản phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày và các loại nhạc cụ dân gian mang đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng, thể hiện sự sáng tạo và tài hoa của những cư dân trên mảnh đất cao nguyên hùng vĩ.

Các đại biểu tham gia cắt băng khai mạc Trưng bày chuyên đề "Hồn tre Tây Nguyên".

Ngoài ra, du khách khi tham quan sẽ được tham gia trải nghiệm với các hoạt động ý nghĩa: Biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn nghề thủ công đan lát và chế tác nhạc cụ.

Các bạn trẻ tham gia trải nghiệm làm sáo từ tre nứa.

Trưng bày chuyên đề “Hồn tre Tây Nguyên” là hoạt động thiết thực chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4/2022, bên cạnh đó còn tăng cường hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ và tạo mối liên hệ gắn kết giữa các Bảo tàng trên địa bàn tỉnh, góp phần tôn vinh, giữ gìn và giới thiệu rộng rãi các di sản văn hoá đến công chúng, làm phong phú, đa dạng bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 19/4 đến hết ngày 31/5.

Thúy An

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202204/bao-tang-dak-lak-khai-mac-trung-bay-chuyen-de-hon-tre-tay-nguyen-fd34ec6/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ