A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk họp báo giới thiệu đêm nhạc Nguyễn Cường và Ca kịch 'Khát vọng Dam Săn'

13:39 | 21/04/2022

Sáng 21/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đoàn Ca múa Dân tộc tỉnh, Công ty TNHH Sông Thương Garden phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc Nguyễn Cường “Đến với cao nguyên” và biểu diễn ca kịch “Khát vọng Dam Săn”.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường giới thiệu đêm nhạc Nguyễn Cường “Đến với cao nguyên” và biểu diễn ca kịch “Khát vọng Dam Săn”.

Đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Nguyễn Cường và biểu diễn ca kịch “Khát vọng Dam Săn” được tổ chức vào lúc 19h30 ngày 1/5/2022 tại Bảo tàng Đắk Lắk, số 2 Y Ngông, thành phố Buôn Ma Thuột.

Đêm nhạc diễn ra trong 120 phút gồm 2 phần: Biểu diễn ca khúc Nguyễn Cường sáng tác, khán giả giao lưu cùng nhạc sĩ; Biểu diễn Ca kịch “Khát vọng Dam Săn. Đây là vở ca kịch đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án thực hiện với mong muốn xây dựng một tác phẩm lớn trong nền âm nhạc Việt Nam, ca ngợi khát vọng và vẻ đẹp lãng mạn nhưng cũng đầy kiêu hùng của người Ê Đê ở Tây Nguyên.

Tác phẩm sẽ góp phần phục dựng, bảo tồn văn hóa người Ê Đê qua âm nhạc và sân khấu hình ảnh, được kỳ vọng trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, độc đáo.

Ca kịch “Khát vọng Dam Săn” có bố cục 5 chương: Chương 1-Dam Săn và H’Nhi; chương 2-Xử tội Mtao Msei; chương 3-Buôn Sang trông cậy; chương 4-Nơi miền sáng; chương 5-Mặt trời lên trên cao nguyên bao la. Nội dung vở ca kịch được xây dựng dựa trên sử thi Đam San do nhà dân tộc học Pháp Sabatier sưu tầm và công bố bằng song ngữ Pháp-Ê Đê tại Paris năm 1927.

Câu chuyện ngợi ca vị anh hùng Đam San của dân tộc Ê Đê đã bảo vệ dân làng trước mọi thế lực và bất chấp mọi hiểm nguy để đi tìm nữ thần mặt trời, đem lại ánh sáng cho buôn làng.

Dựa trên sử thi dài được ghi chép lại, nhạc sĩ Nguyễn Cường và biên kịch Hồng Hoa đã chọn ra những nội dung nổi bật để xây dựng trên tinh thần của nhạc kịch cổ điển, ở đó cái thiện chiến thắng cái ác, chân lý luôn là hào quang tỏa sáng.

Bên cạnh đó, các tác giả còn sáng tạo thêm các chi tiết như những thiên thần kim cương, nữ thần mặt trời nhằm đẩy nội dung ca kịch lên cao trào, tăng sức hấp dẫn vốn có của một ca kịch có độ dài lên tới khoảng 90 phút.

Đại diện cơ quan thông tấn báo chí trao đổi với nhạc sĩ Nguyễn Cường về mục đích ý nghĩa Đêm nhạc Nguyễn Cường “Đến với cao nguyên” và biểu diễn ca kịch “Khát vọng Dam Săn” đến với công chúng.

Tại buổi họp báo, đại diện cơ quan thông tấn báo chí đã trao đổi về chặng đường sáng tác của Nguyễn Cường; kế hoạch quảng bá ca kịch “Khát vọng Dam Săn” đến với công chúng, trở thành sản phầm văn hóa du lịch đặc sắc của tỉnh Đắk Lắk.

THANH NGA

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-lak-hop-bao-gioi-thieu-dem-nhac-nguyen-cuong-va-ca-kich-khat-vong-dam-san-5684630.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ