A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2022

14:47 | 17/11/2022

Ngày 17/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, năm 2022.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; các hoạ sĩ trong và ngoài tỉnh, cùng đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.

Qua 2 tháng triển khai, Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2022 đã nhận được 86 tác phẩm của 42 tác giả chuyên và không chuyên đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; các tác giả là người Đắk Lắk đang học tập, sinh sống và làm việc trong cả nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2022 được phát triển trên cơ sở Triển lãm Mùa thu cao nguyên của Câu lạc bộ Mỹ thuật (Trung tâm văn hóa tỉnh) trước đây. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật quan trọng, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương và con người Đắk Lắk văn minh - thân thiện - mến khách đến với du khách trong và ngoài nước.

Tác phẩm mỹ thuật trong triển lãm lần này được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: khắc gỗ, phấn tiên, tranh sơn dầu, tranh lụa, in mica, acrylic, sơn mài, các tác phẩm mỹ thuật ứng dụng…; thể hiện sinh động các lĩnh vực của đời sống xã hội, vẻ đẹp thiên nhiên và con người, tình yêu quê hương đất nước, những phong tục tập quán, nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc đang sinh sống trên mảnh đất Tây Nguyên. 

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho những tác giả có tác phẩm đạt giải A tại triển lãm

Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2022 là dịp để các tác giả có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, được đánh giá khả năng sáng tạo của mình và nói lên những mong muốn cũng như đóng góp của bản thân cho hoạt động mỹ thuật của tỉnh.

Ban tổ chức đã trao 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm tiêu biểu nhất.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm mở cửa từ ngày 17 đến ngày 24/11.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202211/khai-mac-trien-lam-my-thuat-tinh-dak-lak-lan-thu-i-nam-2022-1ea4dba/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ