A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

VTV bị phạt 30 triệu đồng vì chiếu phim phản cảm

14:46 | 21/11/2014

VTV bị phạt 30 triệu đồng vì đã phát sóng phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy” phản cảm, ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy trong khi cả nước đang tri ân thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hình ảnh trong phim Nhặt xương cho thày

Hình ảnh trong phim "Nhặt xương cho thầy" được phát sóng trên VTV3. Nguồn: Youtube

Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) vừa ra quyết định phạt Đài truyền hình Việt Nam (VTV) 30 triệu đồng vì đã phát sóng phim hoạt hình "Nhặt xương cho thầy" trong chương trình Quà tặng cuộc sống đêm ngày 19-11 trên VTV3, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy .

Đêm 19-11, trong chương trình Quà tặng cuộc sống, kênh VTV3 đã phát phim hoạt hình "Nhặt xương cho thầy", trong đó hình ảnh người thầy được cho là tham ăn, méo mó, phản cảm. Ngay sau khi phát sóng vào đúng dịp cả nước tổ chức tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, bộ phim này đã bị khán giả trong và ngoài ngành giáo dục phản ứng mạnh mẽ.

Trước vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cho rằng trong thời điểm cả nước đang tri ân thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 thì VTV3 lại phát phim đó làm xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả xã hội.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho hay ông không nghĩ những người làm chương trình của VTV3 lại “cố ý tri ân” thầy cô giáo bằng bộ phim. “Tôi và chắc rất nhiều khán giả khi xem xong thấy nó giống một câu chuyện ngụ ngôn, ám chỉ gì đó hơn là cố ý. Nhưng dù với bất cứ động cơ nào thì cái phim "Nhặt xương cho thầy" phát ngày trong dịp 20-11 cũng gây phản cảm, xúc phạm tình cảm nhiều người” - ông Tuấn nói .. 

Hình ảnh trong phim Nhặt xương cho thầy được phát sóng trên VTV3. Nguồn: Youtube

Hình ảnh trong phim "Nhặt xương cho thầy" được phát sóng trên VTV3. Nguồn: Youtube

Trước mức phạt 30 triệu đồng với VTV, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng vừa qua Bộ TT-TT rất mạnh tay xử lý “rác mạng” cũng như sai phạm của báo giấy, ngay cả những cơ quan báo chí thuộc Bộ như Báo điện tử Infonet cũng bị xử lý sai phạm. “VTV là truyền hình quốc gia cũng không nằm trong vùng cấm” - ông Tuấn nêu rõ.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nói thêm nhiều chương trình trên VTV là chương trình xã hội hóa hoặc các công ty truyền thông quảng cáo độc quyền quảng cáo như chương trình Nhân tố bí ẩn phối hợp với Cát Tiên Sa, Chuyển động 24h phối hợp với công ty truyền thông ADT, Quà tặng cuộc sống phối hợp với công ty cổ phần truyền thông Sunrise… “Luật không cấm nhưng làm với bất cứ công ty nào thì VTV cũng không thể buông lỏng kiểm soát như đã xảy ra vừa rồi và VTV phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra sai phạm” - Thứ trưởng Tuấn khẳng định.

"Nhặt xương cho thầy" kể về một gia đình muốn kiếm thầy dạy tư cho con nên đã mời một thầy giáo đến nhà, đãi cơm thịnh soạn. Vì giữ ý với gia đình, ông thầy vờ từ chối thức ăn do cha, mẹ của trò gắp cho, không ngờ bố mẹ cậu bé tưởng thật nên không mời nữa. Ông thầy rất ấm ức nên nghĩ kế yêu cầu được sắp cơm ăn riêng với trò. Khi chỉ có hai thầy trò, ông thầy ăn hết phần cá, thịt. Học trò được thầy gắp cho vào bát những chiếc xương gà, xương cá. Ngày thầy trò chia tay, trò chúc thầy thọ 100 tuổi còn mình sẽ thọ 101 tuổi, “để thu gom xương cho thầy ".

PGS Văn Như Cương cho hay "Nhặt xương cho thầy" là món quà khiến ông rất buồn và thất vọng vì hình ảnh người thày trở nên vô cùng xấu, tham ăn, tham uống, tranh cả phần của học trò. PGS Cương chia sẻ ông muốn được nghe phản hồi của VTV về vụ việc này.

Yến Anh

    nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ