A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những dấu chân tình nguyện

14:03 | 31/07/2015

Trong Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm nay, với lòng nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, 30 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây nguyên đã mang đến cho cuộc sống của người dân xã Dang Kang (huyện Krông Bông) một luồng gió mới.

Đến thăm nhóm tình nguyện tại buôn A vào đúng giờ nghỉ trưa sau khi tu sửa đường giao thông giúp người dân thôn 3 mới cảm nhận được hết không khí sôi nổi tại đây. Chân tay còn lấm lem bùn đất, trưởng nhóm Nguyễn Thị Như Ngọc hồ hởi: “Em cùng các bạn đang thi công đoạn đường lên rẫy của bà con trong buôn. Đoạn đường này vào mùa mưa rất lầy lội nên chúng em tiến hành san đất và đổ thêm đá để giúp bà con trong buôn đi lại dễ dàng và vận chuyển nông sản thuận tiện hơn”. Là một trong 3 thành viên phụ trách “hậu cần”, Ngô Mạnh Phi (lớp Lâm sinh K2013) khoe: “Lúc trước, chưa đi tình nguyện, tụi em chỉ biết Dang Kang là xã vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn chứ hoàn toàn chưa biết cụ thể về cuộc sống của người dân nơi đây. Nhờ chuyến tình nguyện này, được hòa mình vào cuộc sống của bà con tụi em mới thực sự cảm nhận được những thiếu thốn, vất vả của người dân vùng sâu, nhất là bà con ở các buôn đồng bào dân tộc thiểu số. Vì thế, tuy ít người, thời gian ở cũng ít nhưng chúng em tranh thủ để có thể giúp bà con những việc thiết thực nhất”. Lần đầu tiên tham gia chiến dịch tình nguyện hè, bạn Lâm Thị Minh Luyên (Cử nhân Điều dưỡng K2014) được phụ trách ôn tập hè cho hơn 20 em học sinh lớp 3 và lớp 4. Luyên tâm sự: “Những ngày đầu đi tình nguyện, chưa quen nếp sinh hoạt mới nên em và các bạn gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều lúc em chỉ muốn thời gian trôi thật nhanh để có thể trở về nhà. Thế nhưng, chỉ sau vài buổi lên lớp ôn tập, cảm nhận tình cảm của các em nhỏ thì em đã thay đổi suy nghĩ. Được đứng trên bục giảng, được dạy dỗ, ôn tập kiến thức em cảm thấy mình thật hạnh phúc”.

Sinh viên tình nguyện dọn vệ sinh  tại nhà cộng đồng buôn A.

Sinh viên tình nguyện dọn vệ sinh tại nhà cộng đồng buôn A.

Ngay từ khi chỉ mới đi được nửa chặng đường “Mùa hè xanh” nhưng các sinh viên tình nguyên tại đây đã tổ chức được nhiều buổi tuyên truyền về Luật An toàn giao thông; phổ biến cách chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em đến với người dân; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao bổ ích, lành mạnh thu hút đông đảo thanh niên ở thôn, buôn tham gia sinh hoạt. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn ôn tập hè cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 6; sửa chữa và phát quang các đoạn đường liên thôn, buôn; giúp các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn bằng những ngày công lao động. Là một trong những hộ được các sinh viên tình nguyện giúp đỡ hơn 10 công để làm cỏ đậu, Anh Y Phen Niê (buôn Dang Kang) kể: “Thấy gia đình tôi khó khăn, lại ít người nên các bạn sinh viên đến giúp đỡ để đẩy nhanh tiến độ công việc. Mặc dù vất vả, không quen với việc nhà nông, nhưng các bạn ấy vẫn rất hăng hái và nhiệt tình. Các bạn còn hứa tuần sau lại đến để giúp gia đình thu hoạch đậu và sửa chữa lại chuồng bò. Vậy là tôi không còn phải băn khoăn, lo lắng gì nữa rồi. Thật sự cảm ơn các bạn rất nhiều”.

Có lẽ, sự hăng hái, nhiệt huyết của những bạn trẻ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Dang Kang. Anh Nguyễn Ngọc Vương, Bí thư Đoàn xã cho biết: “Trong thời gian gần 1 tháng qua, các bạn sinh viên tình nguyện về với xã Dang Kang và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Với 30 người chia thành 2 nhóm ở 2 buôn: Dang Kang và buôn A, họ không chỉ giúp đỡ người dân về vật chất, nhân lực lao động mà còn đem đến cho thanh niên địa phương đời sống tinh thần phong phú, sống đoàn kết và biết giúp đỡ lần nhau trong cuộc sống, thực sự đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương”.

Quả thực, đối với các sinh viên tình nguyện, khoảng thời gian gắn bó với cuộc sống của những người dân ở xã vùng sâu đã giúp họ trưởng thành hơn rất nhiều. Anh Phạm Minh Trường, cán bộ phụ trách “Mùa hè xanh” mặt trận huyện Krông Bông cho biết: “Trước ngày ra quân, Ban chỉ huy cùng toàn thể chiến sĩ tình nguyện của mặt trận Krông Bông đã quyết tâm thực hiện tốt các hoạt động trong thời gian diễn ra chiến dịch. Tuy thời gian không dài nhưng hy vọng rằng các tình nguyện viên sẽ thực sự được trải nghiệm cuộc sống mới, được san sẻ yêu thương và làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng”.

 Vân Anh

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ