A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với nạn móc túi ở chợ Trung tâm, chợ đêm Buôn Ma Thuột

07:48 | 06/08/2015

Chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột là nơi mua sắm khá sầm uất của thành phố, với lượng người đến giao thương mỗi ngày khá đông nên đây cũng là cơ hội để nạn móc túi diễn ra khá phức tạp.

Tại ngã ba đường Điện Biên Phủ giao nhau với Nguyễn Công Trứ thuộc khu chợ này có nhiều gánh hàng bày bán ở lề đường; vào giờ tan tầm, nhiều người tiện đường tạt xe vào mua hàng tại đây, và thường họ cũng là “miếng mồi ngon” cho  bọn móc túi. Đối tượng mà các tay trộm hay hướng tới chủ yếu là phụ nữ, bởi họ hay có thói quen để tiền trong túi áo khoác, túi quần và mải mê mua bán, mặc cả lại thiếu cảnh giác. Nhất là, khi phát hiện chị em ngồi luôn trên xe, khom người mua rau, thực phẩm mà sơ hở để tiền, điện thoại trong túi, kẻ gian tiến sát lại, cũng giả vờ mua hàng rồi móc tiền, điện thoại của họ. Mọi hành động diễn ra rất nhanh, thậm chí, người bị mất tiền có quay lại thì cũng chẳng kịp bắt quả tang, bởi chúng nhanh chóng giả vờ vô tình vịn tay lên yên xe nạn nhân, thậm chí còn tỏ ra đồng cảm, chia sẻ với sự mất mát của khổ chủ!

Với các thủ đoạn tương tự, chợ đêm Buôn Ma Thuột cũng là nơi nạn  móc túi diễn ra khá phức tạp, khiến nhiều người đi chợ phải ra về tay không vì số tiền trong túi  đã “không cánh mà bay”.

Theo phản ánh của các tiểu thương ở đây thì có khoảng 4-5 đối tượng chuyên giở trò “hai ngón” tại hai khu chợ này; ban ngày chúng thường chọn khoảng tầm giờ trưa để ra tay trộm cắp. Thường chúng tổ chức nhóm 3 người (có cả nam lẫn nữ) dàn cảnh chen lấn xô đẩy, một tên trong số đó nhân đà đưa tay móc tiền trong túi áo khoác, túi quần hoặc giỏ xách mà nạn nhân đã bất cẩn chưa kịp kéo khóa. Nhiều tiểu thương tại chợ cũng cho biết, tại đây cũng thường hay xuất hiện một phụ nữ tầm ngoài 25 tuổi, nhỏ người, hay mặc áo khoác màu đỏ, thường “hành nghề” móc túi một mình mà nạn nhân của ả cũng là những chị em sơ ý,  thiếu cảnh giác. Điều đáng nói là nhiều người buôn bán gần đó đã từng chứng kiến nhiều vụ kẻ gian móc túi, nhận diện được chúng, nhưng không dám tố cáo vì sợ bị trả thù. Một người giữ xe tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho hay, chúng hành nghề rất chuyên nghiệp, thường hành động gọn nhẹ khiến bản thân người bị móc túi không hề hay biết còn những người xung quanh thì nhìn thấy nhưng không ai dám lên tiếng.

Do đó, để đề phòng nạn móc khi đến các khu chợ trên mua sắm, chị em nên đề cao cảnh giác, chú ý tự bảo vệ tiền bạc, tài sản, tư trang cá nhân, tránh bất cẩn, tạo sơ hở cho kẻ gian trộm cắp. Về phía người dân, cũng cần mạnh dạn có tiếng nói lên án khi bắt gặp nạn móc túi. Cùng với đó, thiết nghĩ cũng rất sự cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra giữ gìn trật tự, an ninh từ phía Ban quản lý chợ, cơ quan chức năng để bảo đảm cho người dân, khách du lịch yên tâm mua sắm tại các chợ nói trên.

Trâm Anh

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ