A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 220 tỷ đồng thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo

08:17 | 25/09/2015

Thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”, ...

... từ năm 2010 đến nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp của tỉnh đã phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động trợ giúp người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam.

 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức mổ đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh họa

Sau 5 năm (2010-2015), thông qua nguồn hỗ trợ từ Trung ương và sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, tỉnh đã triển khai thực hiện các hoạt động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” cho 235.000 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ, chăm lo đời sống, cứu trợ xã hội khẩn cấp cho các đối tượng khó khăn, cơ nhỡ; xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Mười người giúp một người”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, bếp ăn cho bệnh nhân nghèo, giúp đỡ phụ nữ dân tộc thiểu số cải thiện đời sống, xây dựng cầu dân sinh, Nhà chữ thập đỏ, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, Hội chữ thập đỏ phối hợp với ngành chức năng tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho 1.650 nạn nhân chất độc da cam; phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho 155 trường hợp; đưa 27 cháu đi phẫu thuật tim; mổ đục thủy tinh thể cho 476 người… Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên 220 tỷ đồng.

     Nguyễn Xuân

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ