A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cho một mùa Trung thu ấm áp...

13:52 | 25/09/2015

Mùa Trung thu năm nay, với mong muốn mang lại cho các em thiếu nhi đồng bào dân tộc vùng khó khăn của tỉnh một đêm Trung thu ý nghĩa, ...

... các thành viên Đội Công tác xã hội (CTXH) tỉnh đã tất bật hoàn thành mọi công tác để chuẩn bị cho chương trình “Trung thu cho em” năm 2015.

Bắt đầu rục rịch từ giữa tháng 8, các hoạt động tổ chức và gây quỹ của Đội CTXH tỉnh được các thành viên tích cực triển khai và càng gần đến Trung thu, không khí càng sôi nổi. Chị Đinh Thị Tuyết Nhung, Phó chủ nhiệm Đội CTXH tỉnh cho biết, đội tình nguyện trẻ đã “lên lịch” cho những hoạt động gây quỹ từ rất sớm. Các thành viên trong đội đã đi phát tờ rơi, liên hệ với những nhà hảo tâm để cùng nhau thực hiện những chương trình, hoạt động thiện nguyện nhằm tăng kinh phí cho quỹ. Chị Tuyết Nhung, nhà tại đường Quang Trung (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, bản thân chị cùng một số em đã làm bánh cookcare, sau đó quảng cáo trên mạng và bán để gây quỹ tặng chương trình. Còn anh Đoàn Viết Cường, chủ quán cà phê Rider, đường Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) tâm sự: Biết tin về chương trình anh đã phối hợp với Đội CTXH tỉnh tổ chức đêm nhạc từ thiện ngay tại quán cà phê của mình. Tất cả số tiền bán nước, quyên góp và bán đấu giá các sản phẩm trong trong đêm nhạc đều được ủng hộ vào chương trình “Trung thu cho em”. Anh Cường cho hay: “Tôi tham gia nhiều CLB nên khi có chương trình, bạn bè và mọi người đều rất ủng hộ cho đêm gây quỹ. Bên cạnh đó, vào ngày Trung thu, tôi cùng với thành viên của CLB Phôtô BMT, nơi tôi tham gia sinh hoạt, cũng sẽ đồng hành cùng các thành viên của Đội CTXH tỉnh thực hiện những hoạt động tại chương trình như: chụp hình lấy ngay tặng các em, hướng dẫn các em nhỏ làm lồng đèn...”. Bên cạnh đó, các thành viên của Đội còn dành thời gian thu gom, phân loại từng loại chai, lọ, giấy vụn... để bán kiếm tiền gây quỹ.

Thành viên Đội Công tác xã hội tỉnh thu gom, phân loại chai, lọ...  để bán gây quỹ.

Thành viên Đội Công tác xã hội tỉnh thu gom, phân loại chai, lọ... để bán gây quỹ.

Những chiếc lồng đèn là món đồ chơi không thể thiếu trong dịp Trung thu. Để tạo không khí cho chương trình, các thành viên trong Đội đã chủ động liên hệ trước với các cơ sở, học cách làm, đặt nguyên liệu, từ đó, cùng nhau thực hiện những chiếc lồng đèn cho các em thiếu nhi. Bạn Ngô Thiên Sơn, sinh viên năm 3, Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: “Chúng em làm hoàn chỉnh chừng 20 cái để trang trí và tặng các em nhỏ. Còn lại, chỉ làm khung đèn hình ngôi sao, con cá, máy bay... để hôm tổ chức chương trình, các bạn sẽ hướng dẫn các em thiếu nhi dán những tờ giấy màu, giúp chính các em tự làm một lồng đèn Trung thu với màu sắc mình yêu thích”.

Bán  đấu giá  bức tranh trong  đêm nhạc  từ thiện.

Bán đấu giá bức tranh trong đêm nhạc từ thiện.

Với mục tiêu mỗi tháng tổ chức một chương trình tình nguyện, mỗi chương trình dành 250 phần quà, 50 suất học bổng khuyến học… tặng các em thiếu nhi vùng khó khăn của tỉnh, chị Đinh Thị Tuyết Nhung cho hay: “Khoảng hơn 1 tháng sau khi các thành viên trong Đội kêu gọi trên trang mạng xã hội của nhóm và các cá nhân ủng hộ vật chất, tinh thần tổ chức đêm Trung thu các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đến nay, Đội nhận được hàng trăm cuốn vở, đồ dùng học tập, quần áo, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu và bánh Trung thu từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm ủng hộ. Các thành viên trong nhóm chuẩn bị đầu sư tử, trang phục để phục vụ các em nhỏ những màn múa lân đặc sắc”.

Chị Nguyễn Thị Linh, Phó Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên của Tỉnh Đoàn cho biết: “Trung thu cho em” là một trong những chương trình tình nguyện mà các thành viên Đội CTXH tỉnh tổ chức với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, lý thú cũng như động viên tinh thần học tập và ý chí vươn lên trong cuộc sống của các em các em thiếu nhi tại vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh; đặc biệt, là đem đến cho các em một tết Trung thu truyền thống thật ý nghĩa và bổ ích. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm mong muốn tiếp tục gắn kết tinh thần tình nguyện viên, nâng cao ý thức chung tay góp sức “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

 Hoàng Gia

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ