A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phong trào hiến máu nhân đạo tại huyện Ea Kar tạo sự lan tỏa

08:31 | 05/10/2015

Năm 2004, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ea Kar được thành lập. Từ đó đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, công chức, viên chức và người dân tham gia.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo, hoạt động tuyên truyền hiến máu nhân đạo được triển khai quy mô, chất lượng từng bước được nâng lên. Ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hội Chữ thập đỏ huyện còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực tiếp. Trong các Ngày hội hiến máu nhân đạo, cán bộ tuyên truyền Hội Chữ thập đỏ huyện luôn trao đổi những thông tin về hiến máu để giúp mọi người, nhất là người tham gia hiến máu lần đầu, không còn cảm giác lo lắng mà tự tin, vui vẻ, yên tâm khi tham gia hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, đội tình nguyện viên xung kích Chữ thập đỏ còn tiến hành phát tờ rơi kết hợp tuyên truyền, vận động không chỉ đoàn viên, thanh niên, học sinh hay công chức mà cả các tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Các đợt hiến máu nhân đạo tại huyện Ea Kar luôn thu hút nhiều người tham gia.

Các đợt hiến máu nhân đạo tại huyện Ea Kar luôn thu hút nhiều người tham gia.

Với việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, nhận thức của người dân trên địa bàn huyện về phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng lên. Tại nhiều xã, thị trấn, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, phong trào hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên và của cả cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Vinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Ea Păl cho biết: “Trước đây, lực lượng hiến máu trong xã chủ yếu là thanh niên, các cháu học sinh, nhưng giờ đây nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh... cũng tích cực hưởng ứng”.

Phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Ea Kar ngày càng sức lan tỏa rộng lớn, xuất hiện nhiều tấm gương hiến máu tiêu biểu. Có những người trên 10 lần tham gia hiến máu, nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu nhiều lần trong 1 năm. Điển hình như các anh Khiếu Đình Dũng (xã Ea Sar), Đỗ Công Tuấn (Đội công tác 253 huyện), chị Nguyễn Thị Huệ (thị trấn Ea Kar)…   Chia sẻ về lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, chị Nguyễn Thị Hải (khối 1, thị trấn Ea Knốp) cho biết: “Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy mình đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Hạnh phúc gì bằng khi giọt máu mình có thể cứu sống một sinh mạng. Với tôi, hiến máu tình nguyện là thể hiện tinh thần biết chia sẻ khó khăn trong cuộc sống với người khác. Tôi thật sự cảm thấy vinh dự và vui sướng khi mình đã góp phần đem lại niềm vui, nụ cười hạnh phúc cho những bệnh nhân đang cần truyền máu”.

Không chỉ đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tình thương, lòng nhân ái của cộng đồng dành cho những người kém may mắn, hay nâng cao kiến thức của người dân về công tác hiến máu tình nguyện cứu người, Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar còn có nhiều sáng kiến tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện với quy mô lớn nhằm thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân như chương trình “Chủ nhật đỏ”, “Ngày toàn dân hiến máu”, “Máu đỏ hôm nay, màu xanh cho tương lai”... Nếu như năm 2004, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện mới triển khai được 1 đợt hiến máu tập trung chưa đến 100 lượt người đăng ký tham gia hiến máu thì đến nay huyện Ea Kar đã tổ chức 15 đợt hiến máu với 9.091 lượt người tự nguyện đăng ký tham gia, trong đó đã tiếp nhận được 4.559 đơn vị máu. Chỉ tính riêng trong đợt hiến máu ngày 25-8-2015 đã có trên 1.500 người đăng ký tham gia hiến máu, trong đó đã tiếp nhận 675 đơn vị máu.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ea Kar cho biết: Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các xã thị trấn đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, mở rộng đối tượng để thực hiện tốt hơn nữa công tác vận động hiến máu nhân đạo trên địa bàn, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu, bảo đảm lượng máu dự trữ, phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân; kịp thời tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu phong trào hiến máu nhân đạo trong cộng đồng.

 Vũ Như Anh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ