A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

'Ngâm chuối vào thuốc diệt cỏ là tội ác'

13:51 | 06/11/2015

Ngâm chuối vào thuốc diệt cỏ rồi bán cho người dân ăn, trong đó có cả trẻ em, đây là tội ác không thể chấp nhận? Thử hỏi, khi những đứa trẻ sinh ra ăn phải quả chuối hay miếng thịt nhiễm chất cấm sẽ ra sao?

 Không thể để một người hạ độc nhiều người như thế được. Việc này phải làm nghiêm, phải truy đến cùng”.

 Ảnh minh họa.

Đây chỉ là một trong nh​iều quan ngại về tình trạng sử dụng chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi được Bộ trưởng Cao Đức Phát nêu ra tại Hội nghị toàn quốc về công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngày 5/11, tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Cục Quản lý Chất lượng Nông, Lâm và Thủy sản, trong 9 tháng đầu năm, chỉ số an toàn thực phẩm chưa có cải thiện so với năm 2014. Thậm chí, một số mẫu giám sát vi phạm an toàn thực phẩm còn cao, trong đó có 10,3% mẫu rau có dư lượng hóa chất thuốc bảo vệ thực vật vượt mức giới hạn cho phép; 16% mẫu thịt phát hiện có Samonella; 7,6% mẫu thịt có dư lượng hóa chất, kháng sinh vượt ngưỡng.

Số liệu thống kê từ các địa phương cũng cho thấy, từ đầu năm đến nay có 48/63 tỉnh đã triển khai kiểm tra, sắp xếp lại các cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông lâm thủy sản. Trong đó cơ cở xếp loại C (cơ sở chưa đáp ứng các yêu cầu về điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm) chiếm hơn 20%, tuy nhiên khi tái kiểm tra thì có đến 88% cơ sở xếp loại C, không có chuyển biến tích cực.    

Hà Phương

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ