A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bạn đồng hành thủy chung và tin cậy

08:15 | 16/01/2016

Để làm nên diện mạo của một tờ báo, không thể không nói đến sự chung lòng góp sức của đội ngũ cộng tác viên và bạn đọc gần xa....

... Suốt 40 năm qua, Báo Đắk Lắk luôn được đón nhận ân tình ấy và đó là sự ký thác của niềm tin yêu đầy trân trọng không thể nào quên.

Báo chí là một kênh thông tin mang hơi thở và nhịp đập của cuộc sống hằng ngày. Để làm tròn trách nhiệm mà xã hội tin cậy giao phó, ngoài sự nỗ lực tự thân, tờ báo nào cũng đều phải cậy nhờ đến đội ngũ cộng tác viên tâm huyết của mình.

Trong suốt chặng đường dài của quá trình hình thành và phát triển Báo Đắk Lắk 40 năm qua, cùng với các thế hệ cán bộ, phóng viên của Tòa soạn, có một lực lượng không thể thiếu là đội ngũ cộng tác viên – những “cánh tay đắc lực” đã và đang cùng sát cánh góp phần không nhỏ xây dựng Báo ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và nhu cầu thông tin ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân. Với lực lượng đông đảo ở cả trong và ngoài tỉnh, đội ngũ cộng tác viên của Báo Đắk Lắk lên đến hàng trăm người, trong đó có rất nhiều người thường xuyên gửi tin, bài cộng tác.

Bạn đọc Báo Đắk Lắk đến thăm và tặng quà mẹ con chị Lô Thị Y Va có hoàn cảnh khó khăn trú tại buôn Thái, xã Ea Kuếh, huyện Cư M’gar. Ảnh: Trung Hải

Tại Đắk Lắk, các cộng tác viên của Báo hầu như có mặt ở tất cả các ngành, các đoàn thể quần chúng, lực lượng vũ trang, các địa phương… Tờ báo là cầu nối tin cậy giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân và đội ngũ cộng tác viên chính là chiếc cầu nối quan trọng giữa các ngành, địa phương, cơ sở với Báo Đắk Lắk. Nhiều địa phương, đơn vị đã hình thành được lực lượng cộng tác viên đông đảo của Tòa soạn như các huyện Ea H’leo, M’Đrắk, Cư M’gar, Buôn Đôn, Krông Bông, Cư Kuin, thị xã Buôn Hồ, Công an tỉnh, Trường Đại học Tây Nguyên, Viện KSND tỉnh... Đặc biệt, các cộng tác viên là phóng viên các đài truyền thanh - truyền hình của 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thường xuyên cộng tác chặt chẽ với Báo và thông tin kịp thời các hoạt động của địa phương. Tin, bài của lực lượng công tác viên đã phản ánh một cách sinh động, nhanh nhạy các vấn đề, sự kiện đáng quan tâm diễn ra hằng ngày trong đời sống xã hội.

Mặc dù công tác tại nhiều ngành nghề khác nhau, thậm chí có những cộng tác viên làm việc trong môi trường tưởng như ít liên quan đến báo chí nhưng những “cánh tay nối dài” của Báo Đắk Lắk vẫn ngày đêm lặn lội, tìm kiếm tư liệu như các nhà báo chuyên nghiệp, cùng sát cánh với lực lượng phóng viên viết bài, mang đến nhiều thông tin hay, thiết thực cho bạn đọc. Nhiều cộng tác viên đã bám sát cơ sở, kịp thời phản ánh các sự kiện đang diễn ra, giúp Báo thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền một cách toàn diện các lĩnh vực kinh  tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Có người đã cộng tác với Báo ngay từ những ngày đầu mới thành lập; nhiều người hằng năm gửi về Tòa soạn hàng trăm tin bài, ảnh; không ít cộng tác viên tuổi đời còn trẻ nhưng xông xáo năng động, có cái nhìn sắc sảo trong từng bài báo… Dù là người viết nhiều, viết lâu năm hay mới lần đầu cộng tác, đa số họ đều đem hết nhiệt tình, khả năng, tâm huyết gửi gắm vào từng tác phẩm; góp phần làm cho thông tin trên mặt báo thêm phong phú, thực sự là những “trợ thủ đắc lực” của Tòa soạn trong việc tham gia phản ánh kịp thời các sự kiện, vấn đề thời sự diễn ra trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Các bài viết của đội ngũ cộng tác viên không chỉ nêu gương tốt, biểu dương điển hình hay mà còn đề cập đến những vấn đề nổi cộm của xã hội, đấu tranh thẳng thắn với những biểu hiện tiêu cực, mặt trái, đặc biệt là những phản ánh thực tế sống động từ cơ sở, là “đầu nguồn” của nhiều sự kiện “nóng”...

Song song đó, thông qua nhiều bài viết của các cộng tác viên về những mảnh đời kém may mắn đăng trên Báo Đắk Lắk, cùng với sự hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng – Báo Đắk Lắk, còn có rất nhiều bạn đọc trong và ngoài tỉnh đã tìm đến ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh, cần sự cưu mang của cộng đồng. Đồng thời, nhiều cộng tác viên đã có những kiến nghị, đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc của cơ sở; qua đó giúp cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương có thêm thông tin để làm căn cứ, cơ sở trong việc hoạch định, thực hiện các chính sách, kế hoạch phát triển địa phương, đơn vị mình. Có thể khẳng định rằng, lực lượng cộng tác viên đã đóng góp một phần quan trọng về lượng tin, bài, góp phần làm cho nội dung tờ báo thêm phong phú, sinh động, chuyển tải kịp thời những thông tin hữu ích đến với đông đảo độc giả trong và ngoài tỉnh thông qua Báo Đắk Lắk và Đắk Lắk điện tử. Những phản ánh đa dạng của lực lượng cộng tác viên ở cơ sở còn là sự thể hiện tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần giúp Tòa soạn làm tròn vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, đồng thời là diễn đàn của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Có thể kể đến một số gương mặt thân thuộc như “người nhà”, đã gắn bó với Báo Đắk Lắk trong nhiều năm qua. Đó là các cộng tác viên: Phan Ba (Ea Súp); Hồng Khanh (Cư Kuin); Phúc Trình, Mai Viết Tăng (Krông Bông); Ngọc Tài (Ea H’leo); Nguyễn Trúc, Trọng Tính (TP. Buôn Ma Thuột)… thường xuyên liên hệ hoặc đến tận Tòa soạn gửi bài. Nhiều cộng tác viên với sự am hiểu sâu về lĩnh vực mình công tác đã có những bài viết nêu lên những trăn trở, vướng mắc trong quá trình thực hiện, qua đó giúp các cơ quan chức năng có thêm thông tin để tìm giải pháp xử lý phù hợp; đó là các cộng tác viên: Trương Nhất Vương (Trường Dạy nghề VINASME Tây Nguyên);  Nguyễn Tùng Lâm (giáo viên ở huyện Krông Bông); Hồ Thị Cẩm Lai (Phòng Kinh tế - UBND TP. Buôn Ma Thuột)…

Sẽ là thiếu sót nếu không nói đến một trong những cộng tác viên thân thiết từng có rất nhiều năm gắn bó với Báo Đắk Lắk, đó là nhà văn Thiên Lương, dù giờ đây ông đã thành người thiên cổ. Tên tuổi của nhà văn từng một thời mang áo lính ấy đã trở nên thân thuộc với độc giả gần xa qua những hồi ức, truyện ký dài kỳ trên Báo Đắk Lắk về đề tài chiến tranh cách mạng ở mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ như “Thất thủ Cao nguyên”, “Sư đoàn cánh Nam”, “Cao nguyên lửa đỏ”… Tác giả của bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng “Thú rừng Tây Nguyên” một thời từng làm mê mẩn hàng triệu trẻ em Việt Nam nay đã về cõi vĩnh hằng, nhưng những trang viết tái hiện sống động những năm tháng lửa đạn hào hùng dưới bút danh Thiên Lương vẫn mãi còn in sâu trong tâm tưởng bao thế hệ độc giả Báo Đắk Lắk!

Trải khắp từ Bắc chí Nam, Báo Đắk Lắk có một đội ngũ cộng tác viên đông đảo ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước. Đó là các cây bút thường hay xuất hiện trên mặt báo như: Khắc Nam (Bắc Giang); Cao Văn Quyền (Hà Nội); Nguyễn Thế Lượng (Phú Thọ); Nguyễn Tiến Dũng (Quảng Bình); Nguyễn Xuyến, Nguyễn Viết Chính (Thừa Thiên – Huế); Nguyễn Trọng Hoạt, Nguyễn Văn Long (Đà Nẵng); Ngô Thị Thục Trang, Tấn Vịnh, Nguyễn Văn Sơn (Quảng Nam); Nguyễn Thanh Điệp (Khánh Hòa); Trần Quốc Cưỡng (Phú Yên), Từ Dạ Linh (Kon Tum); Phạm Tuấn Vũ (Quy Nhơn)… Không ít người trong số họ đã tham gia cộng tác với Báo Đắk Lắk từ nhiều năm qua.

Nhiều cộng tác viên cũng chính là những độc giả trung thành, đã gắn bó và đồng hành cùng Báo Đắk Lắk trong suốt thời gian qua. Bằng cả tấm lòng quan tâm đến tờ báo Đảng địa phương, những người bạn ân tình ấy đã theo dõi và có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của Báo Đắk Lắk. Đó cũng là động lực để Báo Đắk Lắk tiếp tục nỗ lực đổi mới theo hướng hay hơn, đẹp hơn và nhanh hơn, không phụ lòng tin yêu và mong mỏi của độc giả gần xa.

Báo Đắk Lắk luôn trân trọng, tri ân tấm lòng của bạn đọc và cộng tác viên dành cho tờ báo trong chặng đường dài mấy chục năm qua. Làm sao nói hết sự tin yêu, kỳ vọng của độc giả dành cho tờ báo, đó là niềm động viên khích lệ lớn lao mà đội ngũ các thế hệ của Báo Đắk Lắk mãi mãi không bao giờ quên!

Lê Quang Ánh

,

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ