A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Con đường của tình quân dân

15:50 | 11/07/2016

Những ngày này, người dân tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) phấn khởi đóng góp công sức, hiến đất để cùng cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng, mở rộng đường giao thông nông thôn.

Nhiều năm qua, con đường nối liền đường vành đai thành phố đến thao trường Khánh Xuân luôn khiến người dân ngao ngán bởi có nhiều đoạn đất hẹp, hay trơn trượt vào mùa mưa bão, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại... Là một trong những hộ dân sống gần con đường này, bà Phạm Thị Thắng tâm sự, người lớn chịu khó một chút không sao, chỉ mong lũ trẻ không còn phải chịu cảnh vượt bùn mùa mưa để đến trường nữa; mong nông sản mà bà con làm ra sẽ dễ dàng chở về nhà, mọi vật tư sản xuất chuyển vào nương rẫy cũng thuận tiện hơn... Tâm sự đó của bà Thắng cũng là mong mỏi chung của các hộ dân sinh sống xung quanh con đường này. 
 
Và rồi ước mong có được con đường khang trang, rộng, đẹp của bà con phường Khánh Xuân đã trở thành hiện thực khi được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đầu tư xây dựng. Vui mừng trước việc làm của đơn vị, 100% hộ dân đồng thuận hiến đất làm đường, trong đó có nhiều gia đình tình nguyện hiến trên 100 m2, đồng thời còn hỗ trợ thêm ngày công để cùng góp sức với bộ đội sớm hoàn thành công trình. Với sự đồng thuận, giúp sức của bà con như tiếp thêm động lực cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vượt qua thời tiết nắng mưa thất thường để tập trung xẻ đất, mở rộng, xây dựng con đường. 

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chung sức xây dựng đường giao thông nông thôn ở phường Khánh Xuân.

Hơn 1 tháng tích cực thi công, hiện con đường có chiều dài 1.100 m (trong đó có 400 m mở rộng và 700 m làm mới), đổ bê tông rộng 5 m, dày 15 cm, được đầu tư kinh phí gần 2,2 tỷ đồng (chưa kể công sức) đang trên đà về đích khiến anh em đơn vị và người dân rất phấn khởi. Bởi lẽ con đường này mang nhiều ý nghĩa quan trọng, vừa mục tiêu quốc phòng – an ninh, vừa giúp bà con đi lại thuận tiện, góp phần cùng địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cùng chung niềm vui đó, Trung úy Hà Văn Mẫn (Đại đội Công binh) bộc bạch: “Đơn vị đã tập trung lực lượng, chung sức làm đường từ nhiều ngày nay, mặc dù thời tiết bất lợi, thường xuyên có mưa to, khối lượng công việc lại nhiều, nhưng ai cũng phấn khởi, cố gắng hết sức để hoàn thành sớm nhất con đường. Chung tay làm đường, tôi và đồng đội thêm cơ hội gắn kết, đồng thời cảm nhận rõ hơn tấm lòng người dân chia sẻ”.
Không chỉ giúp bà con xây dựng đường giao thông nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn thực hiện tốt các phong trào “Xóa hộ đói, giảm hộ nghèo”,  “Hũ gạo vì người nghèo” tại bếp ăn tập thể...; làm công tác dân vận ở các xã đặc biệt khó khăn, gắn với thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”. Bên cạnh đó, đơn vị còn thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hưởng ứng tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng vũ trang tỉnh đã tặng 8 con bò giống và 1 sổ tiết kiệm có tổng trị giá trên 110 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; giúp dân gần 4.500 ngày công thu hoạch hoa màu, nạo vét kênh, mương, làm đường giao thông nông thôn...
 
Có thể thấy, qua những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực giúp người dân vùng nông thôn, mà còn quan trọng hơn là thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó tình quân dân; vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.
 
Quỳnh Anh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ