Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT làm đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh của DN, tổng hợp và chuyển đến đơn vị có thẩm quyền giải quyết. Hằng tháng, Sở KH-ĐT có nhiệm vụ báo cáo UBND tỉnh về kiến nghị và quá trình giải quyết kiến nghị của DN để UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo xử lý. Đây được xem là một trong những giải pháp quyết liệt của tỉnh trong việc tháo gỡ khó khăn cho DN.
Quang cảnh một buổi đối thoại trực tiếp
Trước đây, những khó khăn của DN chủ yếu được giải đáp, tháo gỡ trong hai cuộc đối thoại định kỳ hằng năm của tỉnh, do thời lượng đối thoại ngắn, những kiến nghị của DN chưa được giải quyết thấu đáo, gây khó khăn cho DN trong quá trình hoạt động.
Giang Nam
BÌNH LUẬN