A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

2 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện

10:19 | 18/07/2016

Các y bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện đang điều trị và chăm sóc cho 2 trẻ sơ sinh bị người thân bỏ rơi sau khi nhập viện.

13 giờ ngày 2-6, khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh tiếp nhận bé trai một ngày tuổi vào cấp cứu (theo hồ sơ chuyển đến từ khoa Sản, bé trai con mẹ Lan, trú tại thôn 8, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột). Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé bị suy hô hấp độ 3, nhiễm trùng sơ sinh ở bệnh nhi sơ sinh non tháng (30 tuần), nhẹ cân (1600g). Ngay sau đó bé được tiếp nhận điều trị tích cực tại khoa. Tuy nhiên, khi các bác sĩ liên hệ với người thân để thông báo tình trạng bệnh của cháu bé thì không ai thừa nhận. Sau nhiều lần liên hệ về địa phương theo tên và địa chỉ ghi trong hồ sơ bệnh án của cháu bé, khoa vẫn không liên hệ được với người thân của bé.

Tương tự, 21 giờ ngày 26-6, khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh cũng tiếp nhận bé trai một ngày tuổi (con mẹ Thảo, ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) với bệnh lý được chẩn đoán: suy hô hấp độ 3, nguy cơ NTSS sớm theo dõi bệnh màng trong, sơ sinh non tháng (33-34 tuần), nhẹ cân (1800g). Sau khi khoa tiếp nhận điều trị, không thấy người thân ở lại chăm sóc bệnh nhi. Lãnh đạo khoa đã liên lạc với người nhà của cháu (theo số điện thoại ghi trong hồ sơ) và địa phương nhưng không tìm được người thân của bé.

Bé trai con mẹ Thảo hiện đang được điều trị trong phòng hồi sức

Bé trai con mẹ Thảo hiện đang được điều trị trong phòng hồi sức

Đến nay, tình trạng sức khỏe của 2 bé đều tiến triển tốt. Bé trai con mẹ Thảo vẫn đang nằm điều trị trong phòng hồi sức sơ sinh, còn bé trai con mẹ Lan đã được chuyển ra phòng bệnh. Tuy nhiên, do cả 2 cháu bé đều không có người thân đến nhận nên việc chăm sóc các cháu đều do cán bộ và nhân viên của khoa đảm nhận. Chi phí chăm sóc (tã, sữa, quần áo…) cho các bé được trích từ nguồn quỹ của khoa và đóng góp của các cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Theo bác sĩ CKII Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh: “Hiện đã có nhiều gia đình mong muốn được nhận nuôi 2 cháu bé, nhưng do lúc bỏ các cháu ở lại khoa, người thân không để lại bất cứ giấy tờ gì về việc đồng ý cho con và khoa cũng không liên lạc được với người thân của các bé nên không thể cho cháu cho bất cứ ai. Điều chúng tôi mong muốn nhất lúc này là người thân của các bé chủ động liên lạc với khoa để chúng tôi có cơ sở giải quyết vấn đề này”.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ