A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Tiếp sức người bệnh” giúp bệnh nhân tiếp cận nhanh các dịch vu y tế

14:54 | 18/07/2016

Từ tháng 6-2016 đến nay, Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar phối hợp với đội Công tác xã hội huyện triển khai thực hiện Chương trình “Tiếp sức người bệnh” ...

...với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên từ các trường THPT, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện và một số đoàn viên trong Bệnh viện... nhằm chia sẻ, giúp đỡ người bệnh giảm bớt khó khăn trong việc khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Mới hoạt động được một thời gian ngắn song chương trình này đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. 
Tham gia chương trình, các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên sẽ thực hiện các hoạt động như: hướng dẫn bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, chỉ dẫn đường đến các khoa, phòng, nơi thanh toán viện phí và nhận thuốc...; đưa những người bệnh cao tuổi, sức khỏe yếu, tàn tật... đến tận các khoa, phòng để thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng; nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không hút thuốc lá, vứt rác thải bừa bãi trong bệnh viện... Anh Lê Trần Thanh Hùng, Phó Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar, đội trưởng Chương trình “Tiếp sức người bệnh” cho biết: “Trước khi đi vào hoạt động, chúng tôi dành 2 buổi chiều để hướng dẫn cho các tình nguyện viên về sơ đồ bệnh viện, nội quy của bệnh viện, những dịch vụ hiện có tại bệnh viện, quy trình thực hiện từ khâu đăng ký khám đến khâu nhận thuốc... Các tình nguyện viên được chia thành các nhóm tham gia tiếp sức người bệnh 2 lần/tuần vào các buổi sáng thứ 2 và thứ 6 tại 4 điểm: Tiếp đón, hướng dẫn người bệnh làm thủ tục đăng ký khám bệnh; sau lâm sàng, tức là khi các bác sĩ cho những thủ tục cần thiết thì hướng dẫn bệnh nhân tiếp cận các dịch vụ y tế; khu cận lâm sàng, hướng dẫn bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm; nơi thanh toán viện phí. Mỗi vị trí có 2 thành viên phụ trách”. 

Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân đăng ký khám chữa bệnh, chỉ dẫn đến các khoa, phòng.

Từ khi có các tình nguyện viên Chương trình “Tiếp sức người bệnh”, việc đăng ký khám chữa bệnh, tìm đến các khoa, phòng thực hiện điều trị đã trở nên dễ dàng hơn đối với nhiều bệnh nhân. Ông Lê Thanh Hưng (thị trấn Quảng Phú) bị viêm khớp nên đi lại rất khó khăn, nhất là mỗi khi đến bệnh viện khám bệnh một mình. Nhưng từ ngày có các tình nguyện viên, việc khám bệnh của ông đã dễ dàng hơn rất nhiều lại rút ngắn được thời gian. Vừa nhận lại thẻ bảo hiểm y tế và thuốc từ các tình nguyện viên, ông Hưng vui vẻ nói: “Nhờ mấy cháu thanh niên tình nguyện mà việc khám, điều trị bệnh của tôi thuận lợi hơn... Tôi thấy chương trình “Tiếp sức cho người bệnh” rất hay và cần được duy trì để giúp người bệnh, nhất là những người cao tuổi như chúng tôi được tiếp cận nhanh với các dịch vụ y tế”.

Chị Ngô Thị Hoa, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar cho biết: “Tiếp sức người bệnh” là một trong những chương trình nằm trong Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế phát động. Năm nay, nếu chương trình phát huy hiệu quả tốt thì những năm tiếp theo, chúng tôi sẽ triển khai chương trình tại các khoa điều trị nội trú, nhất là khoa cấp cứu – nơi mà bệnh nhân và thân nhân thường cảm thấy bối rối nhất và rất cần đến sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên”.
 
Trung Dũng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ