A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Mắt thần" an ninh ở Cư M'gar

15:56 | 01/08/2016

Hơn 1 tháng đưa vào sử dụng, hệ thống camera giám sát an ninh của huyện Cư M’gar được xem như “mắt thần” giúp các cơ quan chức năng nhanh chóng phát hiện, xử lý các vi phạm về an ninh, trật tự trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar cho biết, trước tình hình an ninh trật tự ở một số khu vực trên địa bàn huyện có diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng vận chuyển trái phép gỗ lậu ở một số tuyến đường đi qua địa bàn huyện, ngoài việc tăng cường các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra truy quét, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thống nhất chủ trương lắp đặt hệ thống camera an ninh ở những điểm đen về an ninh trật tự, an toàn giao thông, vận chuyển lâm sản trái phép… để giúp các cơ quan chức năng theo dõi và xử lý kịp thời khi có vụ việc xảy ra. Theo đó, UBND huyện bố trí 200 triệu đồng đầu tư lắp đặt 20 camera ở thị trấn Quảng Phú và 9 xã gồm: Ea Kiết, Ea Kuêh, Ea Trul, Ea H’ding, Ea Kpam, Ea Đrơng, Ea M’droh, Cư Suê, Ea Mnang.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar đang theo dõi tình hình an ninh trật tự  trên hệ thống camera giám sát.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar đang theo dõi tình hình an ninh trật tự trên hệ thống camera giám sát.

Những camera này sẽ ghi hình ở những khu vực được bố trí, sau đó truyền hình ảnh về 4 màn hình lớn bố trí ở Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện, Hạt Kiểm lâm huyện để các đơn vị theo dõi, điều động lực lượng chức năng xử lý khi vụ việc xảy ra. Cụ thể, vào trưa ngày 13-7, qua theo dõi màn hình, ông Minh phát hiện một xe cày chở gỗ đang chạy qua xã Ea M’droh đã lập tức thông báo cho Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm cử lực lượng xuống hiện trường và thu giữ được một xe cày chở hơn 100  trụ tiêu. Gần đây nhất vào khoảng 22 giờ ngày 26-7, cũng thông qua hệ thống camera, Hạt Kiểm lâm Cư M’gar đã phát hiện xử lý vụ một xe cày chở gỗ đi qua địa bàn xã Ea Kiết. Tính từ khi đưa vào sử dụng đến nay, những hình ảnh từ camera giám sát đã giúp lực lượng chức năng bắt 3 vụ vận chuyển lâm sản trái phép.

Ngoài ra, những “mắt thần” này còn là công cụ phòng ngừa hữu hiệu các hành vi vi phạm pháp luật. Chẳng hạn như tuyến tỉnh lộ 8 đoạn đi qua thị trấn Quảng Phú trước đây một số thanh niên thường tập trung chạy xe với tốc độ cao, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhưng từ ngày biết thông tin có camera giám sát thì cơ bản không còn tình trạng này. Còn như ở thôn Thác Đá (xã Ea Kuêh) có một điểm đen về tệ nạn buôn bán ma túy, từ khi hệ thống camera được lắp đặt, các đối tượng không còn dám tụ tập buôn bán ở đây nữa… Chính vì hệ thống camera giám sát chặt chẽ, nên một số đối tượng vận chuyển gỗ lậu đã tìm cách “qua mặt”, cụ thể vào khoảng 20 giờ 8 phút đến 20 giờ 30 phút ngày 21-6 tại điểm lắp đặt camera thuộc xã Ea Kiết có một đối tượng che chắn, điều chỉnh hướng camera để cho 5 xe vận chuyển lâm sản trái phép đi qua. Ngay sau khi kiểm tra hình ảnh lưu trữ, Huyện ủy Cư M’gar đã yêu cầu UBND huyện, Công an huyện, Hạt Kiểm lâm huyện và UBND xã Ea Kiết kiểm tra xác minh đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật. “Từ khi lắp đặt hệ thống camera, người dân ở những khu vực này hết sức vui mừng đón nhận, và chung tay bảo vệ, vì đã góp phần giữ bình yên cuộc sống. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống này cho các xã còn lại”, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar cho hay.     

 Vạn Tiếp

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ