A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hành trình tri ân của tuổi trẻ Buôn Ma Thuột

09:55 | 30/09/2016

Khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách có công....

 ...Tấm lòng và nghĩa cử của tuổi trẻ thành phố đã tạo nên hình ảnh đẹp, làm ấm lòng những gia đình có công với cách mạng.

Tri ân bằng việc làm cụ thể

Cứ vào dịp 27-7 hằng năm, gia đình thương binh Rơ Lan Niên (tổ dân phố 7, phường Thống Nhất) lại rộn rã tiếng nói cười của các bạn đoàn viên thanh niên. Vợ chồng ông có 6 người con nhưng đều đã trưởng thành và có gia đình riêng. Vì vậy, mọi việc cơm nước, chăm sóc cho vợ bị phơi nhiễm chất độc da cam phải nằm một chỗ suốt 13 năm qua đều do một tay ông lo liệu. “Vào dịp lễ, Tết hằng năm, cấp ủy, chính quyền địa phương và Đoàn thanh niên phường Thống Nhất đều đến thăm hỏi, động viên, tặng quà nên tôi cảm thấy thật ấm lòng. Tôi vui không chỉ bởi sự quan tâm đó mà còn vì thấy được sự trưởng thành, lý tưởng và mục đích cao đẹp của thế hệ trẻ thành phố đã và đang tiếp nối truyền thống của cha anh đi trước”, ông Rơ Lan Niên chia sẻ.

Gia đình ông Rơ Lan Niên là một trong số nhiều hộ chính sách có công được Đoàn phường Thống Nhất đến thăm hỏi, tặng quà vào dịp lễ, Tết hằng năm. Ngoài ra, từ năm 2011 đến nay, Đoàn phường và Liên đội THCS Phan Bội Châu còn đảm nhận việc chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh, dâng hương, hoa tại Đình Lạc Giao – một di tích lịch sử quốc gia trên địa bàn. Vào dịp 27-7, 22-12, Đoàn phường mời các cựu chiến binh đến ngôi đình này nói chuyện truyền thống, bồi đắp lý tưởng cho thế hệ trẻ.

Đoàn phường Thống Nhất thăm, tặng quà gia đình thương binh Rơ Lan Niên.

Bạn Hoàng Thị Minh Hiền, Bí thư Đoàn phường Thống Nhất cho biết: “Với tấm lòng tri ân của tuổi trẻ, hằng năm, Đoàn phường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, người có công với cách mạng, dâng hương tại các di tích lịch sử, tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh và nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Để có kinh phí thực hiện các hoạt động trên, Đoàn phường đã vận động, quyên góp sách vở, quần áo cũ, nhận bán sách giáo khoa, trông giữ xe với sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên”.

Cùng hướng về nguồn cội

Không chỉ có Đoàn phường Thống Nhất mà 51 cơ sở Đoàn thuộc 21 xã, phường, các cơ quan, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đều có những hoạt động sâu nặng nghĩa tình đối với gia đình chính sách có công. Những hoạt động: Tết vì người nghèo, Tình nguyện mùa đông, Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn, khám bệnh, cấp thuốc… luôn thu hút đông đảo các bạn trẻ, đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện. Qua đó, từ năm 2015 đến nay, 4 căn nhà, 600 suất học bổng, 25 chiếc xe đạp, gần 1.000 suất quà, 1.800 bộ quần áo đã được hỗ trợ xây dựng, trao tặng cho gia đình chính sách, có công, học sinh nghèo trên địa bàn. Màu áo xanh tình nguyện của các đoàn viên thanh niên còn in dấu trên nhiều tuyến đường, công trình qua các hoạt động tình nguyện: tham gia nạo vét hơn 10 km kênh mương, sửa chữa, nâng cấp, dọn vệ sinh 5 km đường giao thông nông thôn, các khu vực sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Em Nguyễn Thanh Phong, đoàn viên chi đoàn tổ dân phố 2 (phường Thống Nhất) bộc bạch: “Tham gia hoạt động về nguồn, viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, dâng hương, dâng hoa tại Đình Lạc Giao, Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam Tiến, thăm, tặng quà gia đình chính sách có công… giúp em hiểu được những giá trị lịch sử, nhân văn, công lao và sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước. Qua đó, bản thân mỗi đoàn viên thanh niên luôn tự nhủ phải phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa”.

Đoàn phường Thống Nhất tặng quà cho em Nguyễn Bá Lê Tâm - nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam từ bố.

 Anh Y Quý Niê Siêng, Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột khẳng định: “Thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa giúp đoàn viên hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm xã hội. Mỗi việc làm tri ân là nghĩa cử đẹp, góp phần bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng cho cuộc sống bình yên ngày hôm nay”.

Mạnh Quyền

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ