A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

BHXH tỉnh cấp trên 1 triệu thẻ BHYT cho đối tượng chính sách

08:12 | 23/12/2016

Thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, năm 2016 đơn vị này đã cấp 1.060.000 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho đối tượng chính sách với tổng kinh phí hơn 597 tỷ đồng.

Ông Lê Xuân Khánh, Trưởng phòng Khai thác và Thu nợ, BHXH tỉnh cho biết, từ năm 2006 đến nay, các đối tượng diện chính sách trên địa bàn tỉnh (gồm: người có công với cách mạng; cựu chiến binh; trẻ em dưới 6 tuổi; người thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo; người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn…) thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý đều được khám chữa bệnh theo chế độ BHYT. Do đối tượng này chiếm trên 50% dân số của tỉnh nên việc lập danh sách tại các xã, phường còn chậm, trùng lặp và sai thông tin trên thẻ, ảnh hưởng đến quyền lợi của đối tượng khi đi khám chữa bệnh.

Ảnh minh họa

Ông Khánh cũng cho biết, để khắc phục tồn tại nói trên, BHXH tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội kịp thời có những biện pháp khắc phục để cấp lại thẻ BHYT mới cho đối tượng; tham mưu UBND tỉnh gia hạn thẻ BHYT; phối hợp với ngành Y tế và các cơ sở y tế thực hiện việc khám chữa bệnh cho đối tượng chính sách trong lúc chờ kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và cấp thẻ BHYT mới nhằm đảm bảo tính liên tục, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHYT.

Được biết, BHXH tỉnh hiện đã phát hành và quản lý trên 1,4 triệu thẻ BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 78,1% dân số. Như vậy, toàn tỉnh hiện vẫn còn hơn 20% dân số chưa tham gia BHYT, trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên (khoảng 25.000 người), lao động trong khu vực kinh tế ngoài quốc doanh (khoảng 19 ngàn lao động), nông dân, lao động tự do, những người có thu nhập thấp và không ổn định, ít có khả năng để đóng góp cho quỹ BHYT.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ