A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những cán bộ mặt trận ở buôn làng

09:08 | 20/01/2017

Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, trong những năm qua, những cán bộ mặt trận ở các buôn làng trên địa bàn TX. Buôn Hồ đã góp phần tích cực vận động nhân dân hưởng ứng,...

...thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Buôn Dhu (xã Ea Đrông, TX. Buôn Hồ) có 116 hộ, trong đó có 41 hộ theo đạo Tin lành. Đảm nhận vai trò Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Dhu từ năm 2013, ông Y Buê Niê Kđăm gặp không ít khó khăn trong công tác vận động nhân dân thực hiện các phong trào, hoạt động tại địa phương bởi nhận thức của người dân còn hạn chế, tình hình an ninh trật tự trong buôn khá phức tạp.

Dù tuổi đã cao nhưng ông Y Ngăk Niê (cán bộ mặt trận buôn Tring 1, phường An Lạc, TX. Buôn Hồ) vẫn chăm chỉ lao động.

Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới, ban đầu người dân chưa hiểu nên không hưởng ứng, với trách nhiệm là cán bộ mặt trận, ông Y Buê đã phối hợp cùng người có uy tín, già làng thường xuyên tuyên truyền cho bà con trong buôn hiểu được ý nghĩa, lợi ích mà chương trình mang lại. “Mưa dầm thấm lâu”, dần dần bà con đã hiểu và tích cực đóng góp vật chất, ngày công lao động xây dựng nông thôn mới. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ năm 2014 đến nay, người dân đã tự nguyện giải phóng hơn 1.000 m2 đất, chung tay đóng góp xây dựng được hơn 800 m đường bê tông. Ông Y Buê còn tích cực tuyên truyền về khoa học kỹ thuật chăm sóc cây trồng vật nuôi cho người dân áp dụng vào sản xuất, nhờ vậy nên số hộ nghèo giảm dần qua từng năm, bà con có đạo đều sống “tốt đời đẹp đạo”, tuân thủ nghiêm túc đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Anh Y Soái Niê, một người dân trong buôn nhận xét: “Nhờ ông Y Buê tích cực tuyên truyền, vận động lớp trẻ tuân thủ pháp luật, chấp hành an toàn giao thông… nên tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trong buôn ổn định, bà con chăm lo phát triển kinh tế, có đường giao thông đi lại thuận tiện hơn”.

Gần 20 năm là già làng, hơn 10 năm gắn bó với công tác mặt trận,  ông Y Ngăk Niê luôn được bà con buôn Tring 1, phường An Lạc (TX. Buôn Hồ) tin yêu hết mực. Nhận thấy việc giữ gìn và phát huy thuần phong mỹ tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình là rất quan trọng, ông Y Ngăk cùng với những người có tâm huyết duy trì và phát triển các các mô hình dệt thổ cẩm, duy trì cúng bến nước hằng năm. Trong những buổi họp buôn, ông luôn lồng ghép tuyên truyền những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như vận động người dân tăng gia sản xuất nâng cao thu nhập đời sống. Để nêu gương, bản thân ông dù tuổi đã cao nhưng vẫn chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.

Từ sự đóng góp tích cực của ông Y Ngăk, buôn Tring 1 luôn được đánh giá là điển hình về thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Cá nhân ông Y Ngăk đã được các cấp khen tặng nhiều bằng khen, giấy khen nhờ những đóng góp cho các phong trào tại địa phương.

Ninh Trang

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ