A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Góp sức xây dựng quê hương

14:04 | 20/01/2017

Tích cực, chủ động tìm kiếm nguồn kinh phí tài trợ đầu tư xây dựng trường lớp, chăm lo cho công tác giáo dục đào tạo; tăng cường quảng bá hình ảnh, mời gọi, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế tỉnh nhà; tranh thủ,...

...huy động tối đa các nguồn viện trợ, thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo… là những việc làm ý nghĩa, thiết thực, được Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Đắk Lắk triển khai nhiều năm qua để góp sức xây dựng quê hương ngày một giàu, đẹp. 

Ngày bước vào ngôi trường mới khang trang, hiện đại, cô trò Trường Mầm non Hoa P’Lang (xã Ea Pil, huyện M’Đrắk) mừng vui khôn tả, ngỡ như trong một giấc mơ. Ngôi trường sạch đẹp, với quy mô 2 phòng học, 1 phòng giáo viên cùng hệ thống nhà vệ sinh, giếng nước, hàng rào, có tổng kinh phí xây dựng 825 triệu đồng là món quà ý nghĩa được tổ chức phi chính phủ Espérance Thụy Sĩ trao tặng. Trước đây Trường Mầm non Hoa P’Lang có 4 điểm trường; học sinh tại các điểm trường phải học nhờ ở hội trường các thôn. Qua khảo sát thực tế, chia sẻ với những vất vả của cô trò ở xã nghèo vùng xa này, Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tỉnh đã đứng ra làm “nhịp cầu kết nối”, kêu gọi tổ chức phi chính phủ Espérance Thụy Sĩ tài trợ xây dựng, giúp địa phương có thêm điều kiện chăm lo tốt nhất cho những chồi non tương lai của đất nước. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh (thứ 4 từ trái sang) trao Giấy khen của Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tỉnh Đắk Lắk cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Hội năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh (thứ 4 từ trái sang) trao Giấy khen của Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tỉnh Đắk Lắk cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Hội năm 2016.

Ngoài Trường Mầm non Hoa P’Lang trên, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh cũng đã kêu gọi được nguồn viện trợ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài NGO tài trợ 698.600 USD để xây dựng các trường: Tiểu học Lê Đình Chinh (xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc); Tiểu học Mạc Thị Bưởi (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột); 8 phòng học của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông)…Những ngôi trường mới được mọc lên góp phần chắp cánh ước mơ, nâng bước đến trường cho các em học sinh trên hành trình chinh phục tri thức, trở thành công dân hữu ích cho xã hội trong tương lai.

Trong năm 2016, Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản đã vận động các tổ chính phi chính phủ được gần 2,5 tỷ đồng để triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh. 

Không chỉ kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh còn đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thủ tục pháp lý và phối hợp với các trung tâm dạy tiếng Nhật cho học sinh, sinh viên có nhu cầu du học, lao động tại Nhật cũng như cung cấp thông tin, giới thiệu, vận động các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ các phong trào khuyến học, khuyến tài. Đơn cử như Hội đã vận động Quỹ phúc lợi Miyagi (Hiệp hội đào tạo phi lợi nhuận NPO- Nhật Bản) tặng 87 suất quà, động viên, khuyến khích các em học sinh nghèo Trường Tiểu học Lê Hồng Phong nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Trên lĩnh vực xúc tiến đầu tư, hình ảnh một Đắk Lắk thân thiện, gần gũi, giàu tiềm năng cũng đã đến gần được với đông đảo doanh nghiệp, các nhà đầu tư Nhật Bản thông qua hoạt động đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Tây Nguyên, Đắk Lắk của Hội. Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Võ Tấn Tài chia sẻ: “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi đã chủ động giới thiệu về Đắk Lắk cho các đối tác Nhật Bản qua việc tăng cường, nâng cao hiệu quả của công tác thông tin đối ngoại dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như: tọa đàm, hội thảo, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa-văn nghệ… ”. Nhờ làm tốt công tác đối ngoại nhân dân, Hội đã thu hút được sự quan tâm, tìm hiểu của các doanh nghiệp Nhật Bản đến Đắk Lắk tìm kiếm cơ hội hợp tác, làm ăn dài lâu và đã có một số doanh nghiệp quyết định đầu tư trên lĩnh vực nông nghiệp, bước đầu mang lại kết quả rất khả quan, như: Công ty liên kết nông dân, Công ty Nico Nico… Triển vọng về mối quan hệ, hợp tác, đầu tư xúc tiến thương mại giữa Đắk Lắk và Nhật Bản được hiển hiện, rõ ràng hơn nữa khi chỉ tính riêng năm 2016, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã tiếp 13 đoàn Nhật Bản là các doanh nhân kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau đến Đắk Lắk tham quan, tìm hiểu các doanh nghiệp kinh doanh cà phê, ca cao ký kết các hợp đồng kinh tế…

Cũng không thể không kể đến những đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả của Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản trên lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội. Phát huy mối quan hệ của mình, Hội đã làm tốt vai trò là kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện… Kết quả trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội đã vận động xây dựng 10 căn nhà Tình thương tặng các gia đình gặp khó khăn về nhà ở; trao nhiều suất quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống…

Đăng Triều

 
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ