A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vườn quốc gia Yok Đôn: Sử dụng xe đạp tuần tra bảo vệ rừng

09:01 | 15/02/2017

Từ tháng 1-2017, lực lượng kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yok Đôn bắt đầu sử dụng xe đạp để tuần tra bảo vệ rừng. Hiện đơn vị đã bàn giao 60 chiếc xe đạp cho các trạm quản lý bảo vệ rừng.

Kiểm lâm VQG Yok Đôn sử dụng xe đạp trong tuần tra bảo vệ rừng

Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn sử dụng xe đạp trong tuần tra bảo vệ rừng

Ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn cho biết, địa hình Vườn tương đối bằng phẳng, diện tích rộng, đi bộ tuần tra thì lực lượng kiểm lâm rất vất vả, không theo dõi hết diện tích rừng mình quản lý, còn nếu di chuyển bằng xe máy vừa tốn kinh phí, lại gây tiếng ồn, không đảm bảo yếu tố bí mật để xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép vào rừng. Trong khi đó, sử dụng xe đạp khắc phục được những hạn chế này, các kiểm lâm viên có thể đạp xe tuần tra, len lỏi vào những khu vực rừng sâu để kiểm tra, giám sát rừng; có thời gian để phát hiện, quan sát, ghi nhận những dấu vết mới về những loài động, thực vật sinh sống trong Vườn.

Vạn Tiếp

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ