A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân

14:39 | 17/03/2017

Theo số liệu thống kê năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo ở khu vực biên giới tỉnh (gồm các huyện Buôn Đôn, Ea Súp) chiếm 64,33%; thu nhập bình quân của người dân còn thấp; một bộ phận dân cư chưa thật sự ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, do những khó khăn về địa lý nên khu vực biên giới tỉnh vẫn là khu vực chậm phát triển so với những khu vực khác trong tỉnh.

Tìm ra những giải pháp hiệu quả để người dân biên giới xóa được đói, giảm được nghèo, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội là điều mà cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và Bộ đội Biên phòng luôn trăn trở.

Từ các buổi sinh hoạt dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đưa các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương như trồng gừng, chăn nuôi gia súc theo mô hình khép kín. Các chiến sĩ đồn biên phòng đã góp tiền mua cây con giống hỗ trợ cho các gia đình khó khăn đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại cho bà con. Như trường hợp gia đình ông Hồ Văn Điều (thôn 3, xã Ia R’vê, huyện Ea Súp) được Đồn Biên phòng Ia R’vê hỗ trợ 100 con vịt trời để nuôi. Mô hình chăn nuôi này, cùng với vườn cây ăn trái, mang lại cho gia đình ông nguồn thu nhập gần 80 triệu đồng/năm sau khi trừ chi phí, giúp gia đình ông ổn định cuộc sống.

Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh khám, chữa bệnh cho bà con khu vực biên giới.

Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh khám, chữa bệnh cho bà con khu vực biên giới.

Bộ đội Biên phòng tỉnh còn định hướng và trồng thử nghiệm các giống cây tại các đồn biên phòng để phổ biến cho bà con nhân rộng những mô hình hiệu quả. Năm 2016, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai trồng thử nghiệm cây nghệ và bước đầu mô hình này cho kết quả khá tốt. Trong thời gian tới, nếu mô hình trồng nghệ thành công, bộ đội sẽ khuyến khích nhân dân khu vực biên giới nhân rộng mô hình này.

Với những gia đình thuộc diện hộ nghèo, việc đi học của học sinh ở đây rất khó khăn, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đã đến từng nhà vận động gia đình cho các em đi học, mở các lớp xóa mù chữ, nhận đỡ đầu, tặng xe đạp, sách vở và hỗ trợ tiền học hằng tháng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tính đến cuối năm 2016, thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nhận đỡ đầu 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Vào những ngày lễ, tết, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đều đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình khó khăn và luôn có những cách giúp đỡ thiết thực, hiệu quả. Hình ảnh nhiều cán bộ chiến sĩ biên phòng như Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, Thượng úy Nguyễn Quý Sang… đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân khu vực biên giới.

Đại tá Phạm Quang Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh tâm sự:  “Trong những năm gian khó của chiến tranh, đồng bào nhân dân khu vực biên giới đã yêu thương, giúp đỡ đùm bọc lực lượng Bộ đội Biên phòng. Trong giai đoạn thời bình, trước những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào khu vực biên giới, những người lính biên phòng luôn xác định trách nhiệm phải làm sao cho người dân không còn đói nghèo, đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao. Như vậy mới thật sự trở thành người chiến sĩ quân hàm xanh trong lòng nhân dân…”.

Nguyễn Ngọc Lân

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ