A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi phong trào luyện tập Yoga

08:07 | 18/03/2017

Hiện nay Yoga đang là môn thể dục thu hút được nhiều người theo học bởi không chỉ mục đích làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mà đây còn là một công việc thú vị mang lại thu nhập ổn định cho nhiều huấn luyện viên.

Yoga là luyện tập thể chất, tinh thần xuất hiện đầu tiên ở Ấn Độ và hiện nay đã phổ biến khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Với những áp lực căng thẳng của cuộc sống hiện đại, mọi người luôn có nhu cầu tìm kiếm cho mình một môn thể thao để luyện tập nhằm cân bằng cuộc sống. Luyện tập Yoga giúp cơ thể cân bằng tinh thần và thể chất thông qua các hoạt động nhịp nhàng, kìm giữ các tư thế, cách hít thở và sự tập trung đầu óc… nên bộ môn này phù hợp với mọi người không kể lứa tuổi, giới tính.

Một buổi tập ở CLB Raja Yoga Club Ban Mê.

Những năm gần đây, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nở rộ phong trào tập luyện Yoga với nhiều câu lạc bộ (CLB), phòng tập ra đời. Ngoài các địa chỉ có tiếng như: CLB Hari Yoga Ban Mê, CLB Raja Yoga Club Ban Mê, CLB Sun Yoga, Trung tâm Văn hóa tỉnh… còn rất nhiều hình thức tập Yoga khác, với mức học phí dao động từ 300.000-500.000 đồng/tháng, tùy vào số buổi mỗi tuần. Chị Hà Thị Kim Lan ở đường Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột, theo tập Yoga được 2 năm chia sẻ: “Yoga giúp tôi ngủ ngon hơn, bệnh đau nhức vai gáy cũng giảm bớt. Đặc biệt những bài tập hít thở và thư giãn giúp tôi thoải mái loại bỏ được hết những mệt mỏi căng thẳng vì công việc”.

Bên cạnh việc tìm đến Yoga để cải thiện vóc dáng và rèn luyện sức khỏe, nhiều chị em đã chuyển qua học nâng cao để trở thành những huấn luyện viên chuyên nghiệp. Gắn bó với nghề kế toán đã lâu nhưng từ khi theo học Yoga thì chị Trịnh Thị Toán (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) quyết định chuyển hướng để trở thành HLV Yoga. “Công việc kế toán với những con số làm tôi hay mệt mỏi, căng thẳng. Từ khi học Yoga tinh thần thoải mái hơn và quyết định trở thành một HLV chuyên nghiệp” chị Toán chia sẻ.

Trở thành HLV Yoga còn giúp một số bạn trẻ có được công việc với thu nhập khá. Vũ Huyền Trân, 21 tuổi, tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh (Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk) nhưng không xin được việc, Trân đi học HLV Yoga và giờ vừa là HLV vừa là quản lý cho CLB Raja Yoga Club Ban Mê. Tìm đến Yoga khi tinh thần đang khủng hoảng, Lê Thị Thu Uyên, 19 tuổi (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) giờ đã là HLV Yoga giỏi tại Trung tâm BLB Fitness & Yoga (Buôn Ma Thuột) tâm sự:  “Yoga đã giúp em khỏe khoắn hơn và mạnh dạn, vui vẻ gần gũi với mọi người. Nghề HLV Yoga cũng giúp em có thu nhập ổn định để phụ giúp gia đình”. Theo chị Khổng Thị Xuân, Chủ nhiệm CLB Raja Yoga Club Ban Mê, HLV Yoga đang là một nghề “hot” vì không chỉ giúp cải thiện sức khỏe cho bản thân mà còn mang lại thu nhập ổn định (trung bình một HLV lâu năm lương từ 5-7 triệu/tháng). Đặc biệt, bộ môn này không kén người vì bất cứ ai cũng có thể trở thành HLV nếu có đam mê và nỗ lực rèn luyện. 

Ngày 2-11-2016 Bộ Nội vụ có quyết định số 3959/QĐ-BNV về việc cho phép thành lập Liên đoàn Yoga Việt Nam. Theo đó, Liên đoàn Yoga Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Liên đoàn. Quyết định này đã mở ra cơ hội nghề nghiệp mới cho những ai đam mê bộ môn Yoga là trở thành huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp.

Thúy An

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ