A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm vui từ những "Mái ấm công đoàn" tại Ea Kar

08:29 | 22/05/2017

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ea Kar đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; ...

...trong đó, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn để hỗ trợ xây dựng nhà ở tặng đoàn viên, CNVCLĐ nghèo trên địa bàn huyện.

Để thực hiện tốt công tác này, LĐLĐ huyện Ea Kar đã phân công cán bộ trực tiếp đến từng tổ chức công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn để tuyên truyền, vận động, giải thích cho đoàn viên, công đoàn cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp về ý nghĩa của chương trình, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ vật chất, góp quỹ...

Với những giải pháp hữu hiệu và đồng bộ, từ năm 2012 đến nay, đoàn viên, CNVCLĐ huyện Ea Kar đã đóng góp gần 900 triệu đồng vào Quỹ Mái ấm công đoàn. Từ nguồn kinh phí này, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây mới 21 ngôi nhà, sửa chữa 4 ngôi nhà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ từ 30 – 50 triệu đồng/nhà.

Ngoài ra, các tổ chức công đoàn cơ sở còn vận động, quyên góp thêm 100 triệu đồng giúp đoàn viên công đoàn khó khăn có thêm tiền làm nhà. Bên cạnh đó, các gia đình còn nhận được sự giúp đỡ về vật chất, ngày công lao động của người thân, anh em trong gia đình, CNVCLĐ tại đơn vị. Do đó các ngôi nhà đều được xây dựng bảo đảm chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bàn giao nhà Mái ấm công đoàn tặng gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt, giáo viên Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, xã Cư Bông  (huyện Ea Kar).

Bàn giao nhà Mái ấm công đoàn tặng gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt, giáo viên Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, xã Cư Bông (huyện Ea Kar).

Gia đình anh Đinh Văn Cường, giáo viên Trường THCS Lương Thế Vinh (xã Xuân Phú) thuộc diện khó khăn, con nhỏ dại, thiếu đất sản xuất, mẹ già thường xuyên đau ốm, hầu như mọi chi phí trong gia đình đều trông vào đồng lương eo hẹp của anh. Trước hoàn cảnh đó, năm 2014 LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm công đoàn giúp anh xây nhà. Anh Cường chia sẻ: “Cùng với số tiền Công đoàn hỗ trợ, tôi vay thêm và nhờ giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp nên đã xây được ngôi nhà mới khang trang, diện tích 60 m2 với tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng. Nếu không có sự hỗ trợ này, không biết đến bao giờ tôi mới có một ngôi nhà khang trang, mát mẻ để ở”. 

Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt, giáo viên Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (xã Cư Bông) đã nhiều năm sống trong căn nhà tạm bợ. Chồng chị nghề nghiệp không ổn định; ngoài nuôi hai đứa con nhỏ, vợ chồng chị còn phải chăm sóc bố mẹ già đau yếu thường xuyên. Mới đây, nhờ sự hỗ trợ của  Quỹ Mái ấm công đoàn và sự giúp đỡ của bà con họ hàng, chị mới xây được ngôi nhà cấp 4 khang trang với diện tích 70 m2 trị giá 150 triệu đồng.

Có thể nói, Quỹ Mái ấm công đoàn thực sự đã tạo ra cơ hội tốt để mỗi gia đình đoàn viên, CNVCLĐ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở cho mình. Những Mái ấm công đoàn được xây bằng tình cảm của nhiều tấm lòng do tổ chức Công đoàn phát động đã góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở cho nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Hoàng Bình Nguyên

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ