A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bình yên xóm đạo Kim Phát

09:00 | 22/05/2017

Sau hơn 2 năm xây dựng và hoạt động mô hình điểm phong trào “3 an toàn về an ninh trật tự’’ trong vùng tôn giáo, thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã trở thành thôn đầu tiên của xã đạt chuẩn tiêu chí an ninh trật tự....

... Cuộc sống bình yên đã tạo điều kiện cho bà con giáo xứ Kim Phát yên tâm lao động sản xuất, tích cực xây dựng nông thôn mới.

Một góc thôn Kim Phát hôm nay.

Thôn Kim Phát hiện có hơn 500 hộ với 97% dân số sinh hoạt tôn giáo, hầu hết theo đạo Thiên Chúa. Đến đây nhìn những hệ thống đường giao thông nông thôn được rải nhựa, thảm bê tông theo hình ô bàn cờ như một phố thị thu nhỏ giữa vùng nông thôn. Những ngôi nhà mới khang trang hiện đại nép bên vườn cà phê, hồ tiêu xanh ngát. Diện mạo một vùng quê trù phú với cuộc sống ấm no đã và đang làm thay đổi đời sống kinh tế-văn hóa-xã hội của bà con nơi đây.  

Ông Vũ Văn Mạnh ở thôn Kim Phát cho biết, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, trong những năm qua, người dân địa phương đã tích cực hiến đất, mở đường, đóng góp công sức xây dựng nông thôn mới và tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ nguồn vốn Nhà nước và nhân dân cùng làm, xã Hòa Hiệp đã cứng hóa 100% đường liên xã, trục xã, 70% đường liên thôn, buôn và đường nội thôn buôn.

Đến nay Hòa Hiệp đã hoàn thành nhiều tiêu chí xây dựng NTM quan trọng như: quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, y tế, giáo dục, môi trường, an ninh trật tự, bưu điện, hộ nghèo...

Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, bà con giáo dân còn thường xuyên phân công canh gác, bảo vệ nông sản, tài sản trong thôn, ngoài xóm nhờ đó tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của địa phương luôn được kiểm soát, không còn các tệ nạn trộm cắp như trước đây.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Trưởng Công an xã Hòa Hiệp cho biết: Với vai trò nòng cốt trong thực hiện phong trào, lực lượng công an cơ sở đã tích cực chủ động trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân, tuần tra kiểm soát địa bàn. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực: không còn xảy ra vụ việc phức tạp.

Hiện tại giáo xứ Kim Phát, công an xã đã thành lập 26 tổ, mỗi tổ có từ 10 đến 30 thành viên tùy theo xóm, các thành viên luôn thường trực phối hợp với lực lượng công an xã, công an viên thôn, tự quản để tổ chức tuần tra và tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước đến bà con nhân dân trong vùng. 

Tại thôn Kim Phát vai trò của các chức sắc tôn giáo đã góp phần rất quan trọng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ông Đinh Xuân Huy, Phó chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Kim Phát cho biết, cùng với các hoạt động tôn giáo, các linh mục, cha xứ luôn luôn răn dạy, tuyên truyền bà con sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa, yêu nước.

Từ thành công của phong trào “3 an toàn về ANTT’’, gồm an toàn con người, an toàn tài sản và trong hoạt động tôn giáo ở thôn Kim Phát, xã Hòa Hiệp đã nhân rộng thực hiện tại các thôn khác trong xã và sớm đạt được tiêu chí này để xây dựng nông thôn mới.  

Ngoài phong trào “3 an toàn về ANTT’’ được xây dựng, triển khai ở thôn Kim Phát, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang triển khai, thực hiện 341 mô hình tự quản về ANTT, điển hình như mô hình “Tiếng kẻng an ninh’’ ở xã Ea U, huyện Ea Kar, đã được xây dựng rất lâu và đến nay vẫn được tiếp tục duy trì và hoạt động có hiệu quả.

Cùng với đó, tùy thuộc vào địa bàn, tình hình của các địa phương, lực lượng công an các cấp triển khai các mô hình khác nhau như: “khu dân cư an toàn, bình yên không tội phạm và tệ nạn xã hội’’ triển khai được ở 17 thôn buôn thuộc xã Ea Ninh, huyện Chư Quynh; Mô hình “thôn bình yên không có tội phạm, không tệ nạn xã hội” ở thôn 2 Ea Kpam, huyện Cư mgar…  

Vừa qua, tỉnh Đắk Lắk tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Theo đánh giá, phong trào đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của nhân dân. 

Thượng tá Nguyễn Văn Châu, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, bên cạnh việc tổ chức, phối hợp, phát động, xây dựng mô hình, Công an tỉnh Đắk Lắk luôn coi trọng việc xây dựng mô hình, lực lượng nòng cốt ở cơ sở, xây dựng lực lượng công an xã, tổ dân phố, lực lượng bán chuyên trách làm công tác an ninh trật tự, các tổ chức quần chúng ở cơ sở, để làm nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.      

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ