A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

15:04 | 19/06/2017

Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động phong trào thi đua sôi nổi đến các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 70 công trình, 1.200 phần việc thanh niên các cấp được thực hiện, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội như: xây dựng mới 12 ngôi nhà Nhân ái, 17 ngôi nhà Khăn quàng đỏ; sửa chữa 2 nhà văn hóa cộng đồng và 5 nhà ở cho 5 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng; xây dựng 15 sân bóng chuyền, sân sinh hoạt thanh thiếu niên bằng bê tông; xây dựng 2 công trình nước sạch, 3 lớp học mẫu giáo, 2 công trình vệ sinh công cộng; các hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh…

Tỉnh Đoàn đã triển khai trồng mới cây xanh, tạo cảnh quan môi trường tại đèo Hà Lan (TX. Buôn Hồ) và làm đường giao thông nông thôn tại buôn Cuôr Đăng B, xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar). Trong đó, công trình trồng mới 5.500 cây xanh (3.300 cây thông, 2.200 cây sao đen) trên diện tích 5,5 ha tại đèo Hà Lan là công trình mang ý nghĩa thiết thực nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình đường giao thông nông thôn có chiều dài 1 km, kinh phí thực hiện 1,2 tỷ đồng tại buôn Cuôr Đăng B đã hoàn thành và bàn giao vào đầu tháng 6-2017 cho chính quyền, nhân dân địa phương quản lý, sử dụng.

Bàn giao công trình đường giao thông nông thôn tại huyện Cư M’gar.

Bàn giao công trình đường giao thông nông thôn tại huyện Cư M’gar.

Tại các đơn vị huyện, thị, thành đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đã sôi nổi triển khai các công trình, phần việc thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng mang lại hiệu quả thiết thực. Đơn cử như những công trình nước sạch đã giúp đồng bào vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với nguồn nước sạch để sinh hoạt, thay đổi nhận thức và thói quen về vệ sinh môi trường: công trình “Xây dựng và cung cấp hệ thống nước sạch và công trình vệ sinh công cộng” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện tại buôn Jam, xã Ea Trang (huyện M’Đrắk) với các hạng mục: khoan giếng, lắp đặt hệ thống máy bơm, bồn chứa nước và đường ống dẫn nước đến từng hộ gia đình; xây dựng 1 nhà tắm, 2 nhà vệ sinh với tổng kinh phí thực hiện là 100 triệu đồng; công trình nước sạch cho các hộ dân sinh sống tại buôn Ba Na, xã Ia J'lơi (huyện Ea Súp) đã cấp nước sạch cho 120 hộ dân trong buôn với hệ thống 1 giếng nước có sẵn, dàn máy bơm và hệ thống lọc nước có công suất 400 lít/giờ, tổng kinh phí lên tới gần 100 triệu đồng từ nguồn đầu tư của Quỹ Thiện nguyện vì yêu thương (TP. Hồ Chí Minh).

Những công trình đường giao thông do đoàn viên, thanh niên thực hiện không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Chẳng hạn như: Công trình đường giao thông nông thôn tại thôn Giang Tiến, xã Ea Puk (huyện Krông Năng) có chiều dài khoảng 200 m, rộng 3 m, dày 14 cm (theo tiêu chuẩn nông thôn mới), với tổng kinh phí trên 110 triệu đồng đã giúp người dân địa phương đi lại thuận lợi, an toàn.

Đánh giá việc triển khai các công trình, phần việc thanh niên trong thời gian qua, anh Y Nhuân Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Các công trình, phần việc thanh niên của tuổi trẻ toàn tỉnh đã khơi dậy sức trẻ, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên tham gia cùng các cấp chính quyền trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng ý thức văn minh đô thị, tham gia bảo vệ môi trường, hướng về cuộc sống cộng đồng vì an sinh xã hội, được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân đánh giá cao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong dư luận xã hội. Đồng thời, thông qua việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cũng tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ tỉnh nhà rèn luyện, cống hiến, hướng về cộng đồng và trách nhiệm với xã hội”.

Nguyễn Đình Khiêm

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ