A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk có hơn 400 thí sinh vắng mặt không lý do

10:16 | 23/06/2017

Ngày 22/6, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Trương Thức cho biết, theo báo cáo tại các điểm thi gửi về trong ngày thi đầu tiên trên địa bàn tỉnh có 410 học sinh vắng mặt không có lý do.

Các thí sinh kết thúc môn thi ngày đầu tiên.

Cụ thể, đối với môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 21.179 thí sinh đăng ký thi, nhưng chỉ có 20.999 thí sinh đến dự thi, vắng 180 thí sinh không có lý do.

Tại buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh phát hiện 4 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 3 thí sinh mang theo và sử dụng điện thoại trong phòng thi tại các điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đắk Lắk, Trường THPT Ea Súp, Trường THPT Krông Bông; một thí sinh mang tài liệu vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phú Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột.

Cả 4 thí sinh vi phạm này đều bị lập biên bản, đình chỉ thi các buổi tiếp theo.

Buổi chiều thi môn Toán, toàn tỉnh có 22.100 thí sinh đăng ký thi nhưng chỉ có 21.870 thí sinh tham gia thi, đạt tỷ lệ 98,96%, vắng 230 thí sinh, chiếm tỷ lệ 1,04%. Tại các điểm thi không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Để giúp các thí sinh, nhất là các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, thí sinh là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn thuận lợi trong việc ăn, ở trong những ngày đi, Đoàn thanh niên một số huyện trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ các thí sinh.

Tại huyện vùng sâu Ea Súp, Huyện đoàn đã vận động được 1.000 suất ăn, 120 địa điểm trọ và đội hình 12 xe máy chuyên chở miễn phí các thí sinh có nhu cầu trong những ngày diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phát thêm bút bi, nước uống miễn phí nhằm hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và người nhà thí sinh khi có nhu cầu. 

Tại huyện Lắk, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn huyện có gần 500 thí sinh đăng ký dự thi. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Huyện đoàn Lắc đã huy động 20 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên của huyện tham gia tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn các nội dung liên quan tới kỳ thi như: sơ đồ phòng thi, đường đến khu vực nhà trọ, giới thiệu nơi ăn uống giá rẻ, bảo đảm an toàn thực phẩm...

Ngoài ra, Huyện đoàn Lắk cũng vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện hỗ trợ trên 300 suất ăn miễn phí, hơn 500 chai nước và khoảng 60 chỗ ở miễn phí cho thí sinh, trong đó ưu tiên chỗ ở và suất ăn miễn phí cho 70 thí sinh ở 3 xã vùng sâu của huyện gồm: Nam Ka, Krông Nô và Ea R’bin.

Theo báo cáo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Đắk Lắk có 22.390 thí sinh đăng ký dự thi tại 43 điểm thi, 941 phòng thi trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Hội đồng thi tỉnh Đák Lắk huy động 2.371 cán bộ coi thi, trong đó có 900 cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng.

Nguyễn Tuấn An

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ