A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Năng: Bao giờ hết cảnh đường thành…ao?

14:20 | 12/07/2017

Các tuyến đường liên xã nối từ xã Ea Tân với trung tâm huyện Krông Năng và Ea Toh – Ea Hồ từ nhiều năm nay bị xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi “ám ảnh” cho người dân.

Theo quan sát, tuyến đường Ea Tân – Dliê Ya – Ea Toh – Phú Lộc có chiều dài hơn 20 km hầu như đều hư hỏng nặng, mặt đường bị bong tróc lớp nhựa, để lộ lớp đá lởm chởm, chi chít “ổ voi”, “ổ trâu” nhiều đoạn sụt lún sâu. Khi trời mưa, do không có hệ thống thoát nước nên con đường không khác gì ao.

Còn tuyến đường từ xã Ea Toh đến Ea Hồ dài 17 km cũng có hiện trạng tương tự. “Người dân sống ở đây chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên con đường hư hỏng nặng khiến việc vận chuyển nông sản rất khó khăn. Thương lái còn lấy đó để “ép giá” nông sản” - ông Nguyễn Thanh Bình, ở thôn Hòa Bình, xã Ea Hồ than vãn.

 Ngày mưa, con đường liên xã  Ea Tân –  Dliê Ya  trở thành “ao nước”.

Ngày mưa, con đường liên xã Ea Tân – Dliê Ya trở thành “ao nước”.

 Theo ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Dilê Ya, nguyên nhân của tình trạng trên chính bởi đây là tuyến đường huyết mạch nối các xã Ea Tân, Ea Toh, Dliê Ya và Phú Lộc, Ea Hồ thông thương với huyện Ea Kar và TX. Buôn Hồ nên mật độ xe qua lại nhiều. Bề ngang con đường gần 4 m, chỉ chịu được trọng tải hơn 10 tấn nhưng khi vào mùa thu hoạch nông sản, con đường phải “oằn mình” trước những xe tải hạng nặng với trọng tải có khi 30 tấn. Việc duy tu, bảo dưỡng lại chưa kịp thời nên con đường càng hư hỏng nghiêm trọng. Địa phương cũng đã có kiến nghị lên cấp trên nhưng vẫn chưa nhận được sự quan tâm nào.

Thùy Duyên

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ