A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Lắk tập trung xử lý các yếu tố nguy cơ gây dịch cúm gia cầm

16:49 | 13/07/2017

Trung tâm Y tế huyện Lắk đang tập trung triển khai các biện pháp nhằm phát hiện sớm trường hợpmắc bệnh cúm gia cầm trong cộng đồng và xử lý các yếu tố nguy cơ gây dịch cúm gia cầm.

Cụ thể, Trung tâm đã chỉ đạo các trạm y tế giám sát các địa bàn có tình huống bất thường về số lượng bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp hoặc có diễn biến nặng nghi ngờ do vi rút gây ra. Riêng Trạm Y tế xã Đắk Nuê tiếp tục theo dõi những người có liên quan đến ổ dịch cúm A/H5N6 đến hết 21 ngày.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lắk phun hóa chất chủ động phòng chống cúm gia cầm tại một trang trại nuôi vịt trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã phối hợp với ngành thú y và các ngành có liên quan triển khai các biện pháp kiềm chế dịch cúm gia cầm (chiến dịch vệ sinh môi trường, vệ sinh chuồng trại, khử độc tiêu trùng, kiểm dịch động vật); kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát việc buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm và sản phẩm từ gia cầm; nắm chắc địa bàn xảy ra dịch cúm gia cầm, thực hiện khoanh vùng nguy cơ và xử lý triệt để…

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Lắk đã xuất hiện một ổ dịch cúm A/H5N6 trên đàn vịt tại buôn Dhăm 2, xã Đắk Nuê.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ