A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người trưởng buôn nhiệt tình, năng động

13:57 | 08/08/2017

Ông Đào Huy Cường từ Thái Bình vào định cư tại buôn Ea Bhốk, xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin) từ năm 1991. Đến năm 1994, ông được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng buôn.

 Đến nay, sau 26 năm định cư tại buôn Ea Bhốk, ông đã có tới 23 năm tham gia công tác của buôn, được bà con tin yêu, kính trọng.

Với vai trò trưởng buôn, ông Cường không ngại khó, thường xuyên đến từng hộ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá. Buôn Ea Bhốk hiện có 184 hộ, với 817 khẩu, trong đó có 90 hộ người dân tộc thiểu số. Những năm trước đây, tỷ lệ hộ nghèo trong buôn rất cao, đời sống khó khăn, phần lớn do tập quán canh tác lạc hậu, bà con chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Xác định rõ nguyên nhân, ông Cường đã tích cực vận động nhân dân đưa giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Trong đó, cây hồ tiêu đã được bà con tập trung phát triển với diện tích gần 32 ha, mỗi năm sản lượng đạt 210 tấn; bà con còn kết hợp chăn nuôi heo, bò, dê và gà… Nhờ tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đến nay thu nhập bình quân của người dân nơi đây đạt gần 45 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo của buôn giảm còn 25 hộ; toàn buôn có 35 hộ khá, giàu với thu nhập từ 200 triệu đồng trở lên.

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, ông Cường còn là điển hình trong phát triển kinh tế.

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, ông Cường còn là điển hình trong phát triển kinh tế.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Cường đã tích cực vận động và được bà con nhất trí tham gia làm đường giao thông nông thôn, kéo điện đường và đóng góp xây dựng nhiều công trình phúc lợi khác. Đến nay, buôn Ea Bhốk đã xây dựng, nâng cấp, sửa chữa được 1 tuyến đường nội buôn dài gần 1 km với tổng kinh phí 80 triệu đồng; kéo 1,8 km điện đường chiếu sáng với tổng kinh phí gần 55 triệu đồng; xây dựng 2 sân bóng chuyền với kinh phí gần 60 triệu đồng. Các tuyến đường nội buôn luôn sạch, đẹp; an ninh trật tự trong buôn được giữ vững, không có tệ nạn xã hội; việc cưới, việc tang được tổ chức trang trọng, tiết kiệm.

Không chỉ gương mẫu trong vai trò trưởng buôn, ông Cường còn là điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Nhờ tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình có hiệu quả cao với thu nhập gần 300 triệu đồng/năm.

Mỹ Hằng

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ