A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ Ea Tul vì cuộc sống cộng đồng

08:32 | 14/08/2017

Từ những công trình thanh niên, công việc thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng, đoàn viên thanh niên xã Ea Tul, huyện Cư M'gar đã và đang tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương.

Những ngày tháng 7, mưa nắng thất thường, nhưng không ngăn được bước chân của các đoàn viên thanh niên xã Ea Tul đi mắc lại dây điện cho hộ nghèo trên địa bàn xã. Mỗi quý, Đoàn thanh niên của xã sẽ trích 1,5 triệu đồng Quỹ Đoàn hỗ trợ từ 2 đến 3 hộ nghèo trong xã thay đường dây điện cũ, thay bóng điện tròn thành bóng chữ U, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm điện năng. Chị H'Ngac Ktla (buôn Yao) chia sẻ: “Dây điện nhà tôi cũ lắm rồi, nhưng chưa có tiền để mua dây mới. Mới đây, thanh niên trong xã đã đến sửa chữa, thay bóng điện mới, nhà tôi mừng lắm”.

Đoàn viên thanh niên trong xã Ea Tul chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế.

Đoàn viên thanh niên trong xã Ea Tul chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế.

Phần lớn nguồn quỹ hoạt động của Đoàn xã dùng để thực hiện các chương trình vì cộng đồng, được hình thành từ chương trình bán phân liên kết giữa Đoàn xã với công ty cổ phần phân bón Đại Nam (Cụm công nghiệp Krông Búk 1, huyện Krông Búk). Mỗi tấn phân bón bán theo hình thức trả chậm cho nông dân, công ty sẽ trích 200 ngàn đồng để Đoàn xã làm kinh phí hoạt động - anh Đặng Gia Liêm, Phó Bí thư Đoàn xã Ea Tul.

Bên cạnh đó, Đoàn xã còn phối hợp với hơn 80 đoàn viên thanh niên và 300 em học sinh thuộc các chi đoàn thôn, buôn, trường học ra quân tổng vệ sinh môi trường tại các trục đường chính, sân vận động, xung quanh các trường học, nhà văn hóa xã; khai thông cống rãnh, đào hố xử lý rác thải bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật tại buôn Yao, buôn Sah A, buôn Triă, buôn Pơr; tuyên truyền cho người dân bỏ rác, chai lọ, thuốc bảo vệ thực vật đúng nơi quy định... Nhờ vậy, đường làng ngõ xóm cũng sạch đẹp hơn.

Ngoài những hoạt động nói trên, Đoàn xã cũng đã vận động nguồn lực để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách và người có công. Cụ thể, phối hợp với huyện xây dựng 1 nhà Tình nghĩa cho thanh niên khuyết tật tại buôn Sah A, trị giá 50 triệu đồng; vận động trên 200 đoàn viên thanh niên đăng ký tình nguyện hiến máu với số máu hiến tặng là 160 đơn vị; xây cầu buôn Pơr, xây đường giao thông nông thôn buôn Pơr, buôn Brah, thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại buôn Yao... Anh Y Xếp Niê, Bí thư Đoàn xã Ea Tul tâm sự: “Trước đây trong buôn Yao có xảy ra trộm cắp, thấy vậy Đoàn thanh niên đã vận động kinh phí và đóng góp ngày công để làm đường và điện đường. Từ khi công trình này hoàn thành, bà con nơi đây yên tâm và tinh thần thoải mái vui vẻ hơn”.

Với trách nhiệm, nhiệt huyết tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên xã Ea Tul đã và đang góp sức không nhỏ vào sự phát triển của địa phương.

Đình Tuấn

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ