A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Dân vận khéo" trong xây dựng nông thôn mới ở TX. Buôn Hồ

08:29 | 15/08/2017

Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể TX. Buôn Hồ đã chú trọng và thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới.

Năm 2011, khi triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Ea Đrông gặp rất nhiều khó khăn như: là xã thuần nông, thu nhập bình quân đầu người ở mức thấp, cơ sở hạ tầng chưa được quy hoạch và xây dựng đồng bộ; đặc biệt nhiều người dân chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của xây dựng nông thôn mới nên không hào hứng và chưa xác định được trách nhiệm tham gia. Trước tình hình đó. Đảng ủy xã Ea Đrông đã chỉ đạo các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động theo hướng kiên trì, "mưa dầm thấm lâu" nhằm giúp người dân hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi của bản thân, gia đình trong xây dựng nông thôn mới. Việc vận động đã có hiệu quả tích cực: chỉ tính riêng trong năm 2016, người dân xã Ea Đrông đã góp của, góp công cùng với Nhà nước làm được 4 km đường bê tông.

Còn ở thôn Tân Hòa (xã Ea Blang), chi bộ, ban tự quản thôn luôn phát huy quy chế dân chủ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân được tham gia bàn bạc, trực tiếp làm, kiểm tra, giám sát những công việc của thôn. Từ sự vào cuộc của các đoàn thể trong công tác dân vận, chương trình xây dựng nông thôn mới từng bước được triển khai kịp thời, hiệu quả. Ông Nguyễn Trường Vĩnh, Trưởng thôn Tân Hòa, xã Ea Blang phấn khởi: "Đến nay, người dân trong thôn đã góp của, góp công làm được 530 m đường bê tông,  làm cổng chào và hội trường thôn. Đặc biệt, trong năm 2016, thôn Tân Hòa đã xây dựng khuôn viên hội trường thôn như làm hàng rào, làm sân với tổng trị giá 70 triệu đồng, tất cả kinh phí đều do dân đóng góp”.

Hội Cựu  chiến binh  TX. Buôn Hồ  vận động  hội viên  triển khai  các mô hình chăn nuôi,  trồng trọt,  góp phần  xóa đói  giảm nghèo,  xây dựng  nông thôn mới.

Hội Cựu chiến binh TX. Buôn Hồ vận động hội viên triển khai các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Có thể nói, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã góp phần làm chuyển biến nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân TX. Buôn Hồ trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều mô hình “dân vận khéo” đã và đang phát huy tác dụng rõ rệt, như: “Khu dân cư văn hóa”, “Khu dân cư bảo vệ môi trường” của Ủy ban MTTQ; Hội Phụ nữ thị xã xây dựng mô hình “Buôn tôi xanh - sạch - đẹp"; Đoàn Thanh niên thực hiện các tuyến đường “Thanh niên tự quản”, phát động công trình, phần việc thanh niên ở các xã; Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh vận động hội viện tự nguyện hiến đất và cây trồng để xây dựng các công trình công cộng như nhà văn hóa, đường giao thông...

Tính đến nay, nhân dân các xã trên địa bàn TX. Buôn Hồ đã đóng góp hơn 19,11 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng nông thôn; góp phần tích cực giúp thị xã hoàn thành 77/95 tiêu chí nông thôn mới. 

Thái Huyên

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ