A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Trung tâm đoàn kết" của buôn làng

14:25 | 23/08/2017

Xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) có 12 thôn, buôn với hơn 3.400 hộ, 16.000 nhân khẩu, trong đó có 6 buôn đồng bào dân tộc tại chỗ, chiếm 50% dân số.

Từ một trong những điểm nóng về an ninh trật tự, giờ đây xã Ea Tu luôn giữ vững ổn định an ninh chính trị, Đảng bộ xã Ea Tu luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các già làng, những người có uy tín trong cộng đồng, tiêu biểu là già làng Y Yơh Kbuôr ở buôn K’mrơng Prong A.

Năm nay đã ở tuổi 77 nhưng già Y Yơh vẫn rất nhiệt tình với công tác xã hội. Già Y Yoh đã có 35 năm làm công tác Mặt trận, Trưởng Hội đồng già làng và người có uy tín của buôn. Không nề hà việc khó, già luôn phối hợp chặt chẽ với ới chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con không tin, không nghe, không đi theo bọn phản động; cùng chung tay giữ gìn an ninh trật tự, chăm chỉ sản xuất phát triển kinh tế. Đặc biệt, già Y Yơh được coi là “trung tâm đoàn kết” trong buôn bởi luôn có mặt hòa giải những vụ mâu thuẫn trong buôn làng.

Già Y  Yơh Kbuôr  và những bằng khen, giấy khen  về thành tích trong công tác xã hội.

Già Y Yơh Kbuôr và những bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác xã hội.

Bằng sự tâm huyết, cách giải quyết thấu tình đạt lý, già Y Yơh đã hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn. Như trường hợp gia đình chị H’Buăn, người chồng suốt ngày say rượu gây gổ đánh đập vợ, người thân hai bên khuyên nhủ không được phải nhờ đến Hội đồng già làng đứng ra xử lý. Già Y Yơh nhớ lại: “Tôi mời cả hai vợ chồng đến phân tích đúng sai, động viên, khuyên giải, yêu cầu anh chồng viết cam kết, già phải đứng ra bảo lãnh. Những khúc mắc bấy lâu được giải tỏa, vợ chồng chị H’Buăn hòa thuận trở lại, đoàn tụ với nhau, hạnh phúc, cùng nhau làm lụng chăm lo cuộc sống và nuôi con ăn học, từ đó đến nay không còn tiếng ồn ào cãi vã gì nữa”.

Để làm gương cho mọi người noi theo, già Y Yơh luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào, các hoạt động ở địa phương; thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi học tập, nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; giáo dục con cháu trong gia đình học hỏi nâng cao nhận thức, thực hiện quy ước khu dân cư và luật tục phù hợp với pháp luật, chống các tệ nạn xã hội, xóa bỏ các tập tục lạc hậu.

Với những thành tích trong việc góp phần giữ bình yên cho buôn làng, già Y Yơh đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp. 

Dạ Yến Thảo

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ