A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

75% lao động nông thôn có việc làm sau đào tạo nghề

07:52 | 15/09/2017

Sáng 14- 9, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) đã có buổi giám sát tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả Đề án. Kết quả, từ năm 2013 đến tháng 6-2017, đã tổ chức 457 lớp dạy nghề với số lao động được học nghề trên 15.300 người, tỷ lệ LĐNT có việc làm sau đào tạo nghề trên 75%. 

th

Quang cảnh buổi giám sát

Theo đánh giá, công tác đào tạo nghề cho LĐNT thời gian qua đã hướng tới đào tạo theo nhu cầu của người học gắn với việc làm. Công tác đào tạo nghề đã giúp một số LĐNT có thêm nghề sản xuất mới, từ đó ngoài tạo việc làm. cho bản thân còn mạnh dạn mở rộng sản xuất, tạo việc làm và thu nhập thêm cho lao động khác, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống.
 
Giai đoạn 2018-2020, tỉnh cũng đề ra mục tiêu phấn đấu đào tạo nghề cho 26.600 LĐNT; trong đó nghề nông nghiệp trên 6.600 người và phi nông nghiệp trên 19.900 người.

th

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời chất vấn của đoàn giám sát

Đoàn giám sát đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần tăng hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất tại các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (sát nhập Trung tâm dạy nghề với Trung tâm giáo dục thường xuyên). Trước khi mở lớp, các địa phương cần khảo sát đào tạo nghề theo nhu cầu sử dụng thực tế, nhu cầu của doanh nghiệp và đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo; đồng thời thường xuyên kiểm tra về số lượng, nội dung chương trình, thời gian đào tạo nghề của các Trung tâm để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nghề cho LĐNT.
Hồng Chuyên
 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ