A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tạo cơ hội để phụ nữ khởi nghiệp

13:38 | 10/10/2017

Tạo một địa chỉ uy tín để người dân tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng; có thêm nguồn vốn để hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo; ...

... tạo việc làm tăng thu nhập - đó là 3 mục tiêu mà Hội Phụ nữ xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) phấn đấu đạt được khi khai trương gian hàng phụ nữ khởi nghiệp - khởi sự kinh doanh vào cuối tháng 9 vừa qua.

Gian hàng chỉ rộng khoảng 5 m2 nằm ngay tại trung tâm chợ Ea Bar, chủ yếu bày bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: Nước rửa chén, nước xả vải, bột giặt, dầu ăn... Những sản phẩm này được Bưu điện tỉnh phối hợp với Công ty Phân phối và bán lẻ BTCom triển khai dịch vụ bán hàng tiêu dùng về nông thôn. Theo đó, Bưu điện huyện Buôn Đôn sẽ cung cấp hàng hóa cho gian hàng phụ nữ khởi nghiệp - khởi sự kinh doanh, sau khi bán được sản phẩm, Hội Phụ nữ xã sẽ trả lại tiền vốn cho Bưu điện, còn số tiền lãi được bổ sung vào Quỹ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Điều đặc biệt ở gian hàng này là các sản phẩm được bán theo giá niêm yết của Bưu điện.

Bà Hoàng Thị Sáu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Bar cho biết: “Trước khi mở gian hàng này, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ xã đã phối hợp với các ban, ngành của xã kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng; đồng thời phối hợp với điểm Bưu điện văn hóa xã tư vấn, giới thiệu về các sản phẩm để người dân yên tâm trước khi quyết định mua”.

Bà Đỗ Thị Thủy ở thôn 15, xã Ea Bar nói: “Tôi đã từng sử dụng các sản phẩm được bày bán theo hình thức trên nhưng do con gái mua ở nơi khác đem về. Những sản phẩm này dùng rất thích, nhất là nước rửa chén, nước lau sàn, nước xả vải... chất lượng rất tốt mà giá cả phù hợp với thu nhập của bà con nông dân. Hôm nay, các sản phẩm này được Hội Phụ nữ xã bày bán tại địa phương, tôi không phải nhờ con gái nữa”. 

Người dân đến mua sản phẩm tại gian hàng phụ nữ khởi nghiệp - khởi sự kinh doanh  của Hội Phụ nữ xã Ea Bar.

Người dân đến mua sản phẩm tại gian hàng phụ nữ khởi nghiệp - khởi sự kinh doanh của Hội Phụ nữ xã Ea Bar.

Chính sự tiện lợi này nên dù chỉ mới khai trương được 2 tuần nhưng người dân trong xã, nhất là phụ nữ rất tin tưởng, ủng hộ. Riêng trong ngày khai trương, gian hàng đã lãi 1,5 triệu đồng, toàn bộ số tiền lãi này Hội Phụ nữ xã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp mua cây, con giống tặng hội viên phụ nữ nghèo. Ngoài ra, đối với hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội Phụ nữ xã sẽ cấp vốn hỗ trợ để phát triển kinh tế.

Nhận thấy nhu yếu phẩm thiết yếu cho phụ nữ vẫn chưa được bán nhiều trên địa bàn nên ngoài các sản phẩm đang được bày bán tại gian hàng, sắp tới Hội Phụ nữ xã Ea Bar sẽ bổ sung thêm một số mặt hàng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của chị em. Mới khai trương nên gian hàng sẽ do các thành viên trong Ban Thường vụ Hội Phụ nữ xã luân phiên giám sát, khi đi vào ổn định sẽ giao lại cho những hội viên có mong muốn kinh doanh với hình thức luân phiên có thời hạn (tùy theo sức mua hàng và khả năng buôn bán của hội viên mà định ra thời gian luân phiên). Như vậy sẽ tạo thêm việc làm cho hội viên ở các thôn, buôn.

Còn quá sớm để khẳng định hiệu  quả của mô hình này nhưng rõ ràng gian hàng phụ nữ khởi nghiệp - khởi sự kinh doanh của Hội Phụ nữ xã Ea Bar đã mở ra một hướng đi mới cho hội viên phụ nữ ở khu vực nông thôn. Thông qua sự giúp đỡ, trợ lực của Hội, chị em phụ nữ không chỉ có thêm cơ hội thoát nghèo, có cuộc sống ổn định hơn mà có thể phát triển kinh tế một cách bền vững, vươn lên làm giàu, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Hoàng Ân

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ