A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M'Đrắk đẩy mạnh cải cách hành chính

09:45 | 11/10/2017

Trong thời gian qua, huyện M’Đrắk đã tập trung chỉ đạo, triển khai tích cực, đồng bộ cải cách hành chính (CCHC) trên tất cả các lĩnh vực.

Việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính đã mang lại hiệu quả thiết thực, khiến người dân và doanh nghiệp hài lòng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, UBND huyện M’Đrắk đã ban hành các văn bản liên quan đến lĩnh vực CCHC với nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 là cải cách chế độ công vụ, công chức, nâng cao đạo đức công vụ, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai CCHC trên tất cả các lĩnh vực, đổi mới sáng tạo, nâng cao trình độ, đạo đức đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đúng thời gian quy định, chú trọng triển khai thực hiện CCHC thuộc các lĩnh vực liên quan đến hoạt động doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng cho doanh nghiệp trong khởi nghiệp kinh doanh.

Đoàn kiểm tra UBND huyện M'Đrắk tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện CCHC  năm 2017 tại xã Ea Pil.

Đoàn kiểm tra UBND huyện M'Đrắk tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện CCHC năm 2017 tại xã Ea Pil.

UBND các xã và thị trấn cũng đã xây dựng các bộ chỉ số CCHC xã và bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; thường xuyên rà soát, thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính và bảo đảm thực hiện đúng quy định việc công bố, công khai, minh bạch các quy định hồ sơ thủ tục hành chính, thời gian, trình tự thủ tục, thẩm quyền giải quyết, phí và lệ phí, các biểu mẫu, đơn, tờ khai thực hiện thủ tục hành chính để tổ chức, doanh nghiệp, công dân dễ dàng thực hiện; bố trí bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tiến hành tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn, thuận lợi cho công dân đến giao dịch… Thời gian giải quyết hồ sơ nhiều thủ tục hành chính đã được cắt giảm tinh gọn so với trước đây. Công tác kiểm tra việc thực thi nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức được chú trọng, kịp thời phát hiện những thiếu sót, tồn tại, kiên quyết xử lý những biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, tổ chức đến giao dịch.

Bên cạnh đó, huyện cũng đưa vào sử dụng hệ thống quản lý văn bản trực tuyến, lắp đặt Internet, khai thác và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, là bước đột phá mới trong CCHC, nhằm tăng cường sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo huyện đến lãnh đạo các xã, thị trấn nhanh chóng, chính xác, kịp thời, tiết kiệm thời gian và chi phí. Mới đây, UBND huyện M’Đrắk đã khánh thành và đưa vào sử dụng Văn phòng CCHC huyện và trụ sở tiếp công dân được xây dựng khang trang; sẵn sàng tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân với Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện.

Các hoạt động về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, CCHC công và hiện đại hóa hành chính cũng được chú trọng. Trong 9 tháng đầu năm, huyện M’Đrắk tiếp nhận 15 công chức làm việc tại các phòng ban trực thuộc UBND huyện, xây dựng đề án bố trí việc làm theo chức danh đảm nhận công việc, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; 100% đơn vị, phòng ban, UBND các xã, thị trấn thực hiện, sử dụng hệ dịch vụ quản lý văn bản IDESK hoạt động đạt hiệu quả, phục vụ cho công tác chuyên môn.

Công tác CCHC của huyện đã có hiệu quả rõ rệt, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Như ông Đào Văn Hường (thôn 9, xã Ea Lai) được cán bộ Văn phòng CCHC một cửa huyện M’Đrắk hướng dẫn hoàn thiện các giấy tờ cần thiết và giải quyết nhanh gọn các thủ tục chỉ trong một buổi sáng dù theo quy định tại Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ, thời hạn giải quyết hồ sơ đăng ký, xóa đăng ký thế chấp, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất là không quá 3 ngày làm việc. Ông Hường hài lòng cho biết: “Các cán bộ giải quyết thủ tục rất vui vẻ, nhiệt tình, làm việc nhanh chóng, không gây khó khăn cho người dân”.

Những nỗ lực trong công tác CCHC khẳng định quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị huyện M’Đrắk trong việc chung tay xây dựng nền hành chính phục vụ, văn minh, hiện đại. Sự quyết liệt trong chỉ đạo của người đứng đầu, sự cộng đồng trách nhiệm, nỗ lực của các cơ quan hành chính, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong việc kiểm tra, đôn đốc, sâu sát đối với công tác CCHC là những yếu tố quan trọng để công tác CCHC thực sự mang lại hiệu quả.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, huyện M’Đrắk đã tiếp nhận và giải quyết 26.637 hồ sơ; trong đó: cấp huyện 2.099 hồ sơ (gồm: lĩnh vực tư pháp hộ tịch 1.737 hồ sơ, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản 134 hồ sơ, lĩnh vực đăng ký kinh doanh tiếp nhận 65 hồ sơ, lĩnh vực tài nguyên môi trường 51 hồ sơ,…); cấp xã tiếp nhận và giải quyết 24.538 hồ sơ (gồm: lĩnh vực tư pháp hộ tịch 17.073 hồ sơ; lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội 5.628 hồ sơ, lĩnh vực tài nguyên – môi trường 1.610 hồ sơ...) 

Thu Nguyệt

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ