A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính

07:42 | 22/10/2017

Trong quý III-2017, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của BHXH Việt Nam đã tạo được dấu ấn mới, nhất là việc khai trương Trung tâm Điều hành hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) và Trung tâm Dịch vụ khách hàng, góp phần giúp ngành hoàn thành

Theo đó, trong quý III, BHXH Việt Nam phối hợp với VCCI tổ chức Hội nghị đối thoại với DN FDI để giải đáp, tháo gỡ khó khăn cho các DN trong việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

Thường xuyên kiểm soát, sửa đổi, bổ sung, cắt giảm TTHC, đảm bảo đáp ứng yêu cầu quản lý; đơn giản, dễ thực hiện. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện cơ chế “một cửa” tại các cấp.

Cùng với đó, áp dụng những cách thức mới trong tiếp nhận và trả kết quả TTHC, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân. Công tác cải cách tài chính công được quan tâm thông qua đổi mới hình thức chi trả BHXH và đổi mới cơ chế phân bổ ngân sách.

Ước đến ngày 31/7, đã chi trả qua Bưu điện cho 5,4 triệu lượt người, tăng 347.329 lượt người so với cùng kỳ năm 2016 với tổng số tiền 144.811 tỉ đồng.

Chi trả 44.885 tỉ đồng chi phí KCB BHYT cho 91,91 triệu lượt người, tăng 14,27 triệu lượt người so với cùng kỳ năm 2016.

Việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động nghiệp vụ và trong giao dịch, giải quyết TTHC với tổ chức, cá nhân được chú trọng triển khai. Qua đó, đã rút ngắn thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người dân và DN, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành; đồng thời, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao của các đơn vị SDLĐ, NLĐ và nhân dân.

Đặc biệt, từ ngày 1-8, trên cơ sở đồng bộ dữ liệu với thông tin mã hộ gia đình, BHXH Việt Nam triển khai cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho NLĐ theo mã số BHXH.

Ngày 31/8/2017, BHXH Việt Nam khai trương Trung tâm Điều hành hệ thống CNTT và Trung tâm Dịch vụ khách hàng ngành BHXH.

Đây là đầu mối cung cấp và giải đáp thắc mắc về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; hỗ trợ người dân và đơn vị sử dụng lao động trong quá trình khai thác, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH…

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, toàn ngành sẽ tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian, công sức cho các tổ chức, cá nhân.

Đặc biệt, chú trọng triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 19/2017/NQ-CP và Nghị định số 166/2016/NĐ-CP của Chính phủ về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý; cập nhật, quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả thông tin dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT.  

 V. Thu

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ