A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bao giờ hết cảnh "cứ mưa là ngập" ?

13:46 | 23/10/2017

Người dân TP. Buôn Ma Thuột rất sợ những cơn mưa to bất chợt, vì nhiều tuyến đường chính của thành phố nước lênh láng như sông. Không chỉ vậy, do chênh lệch độ cao lớn, các tuyến đường nước chảy rất mạnh, cuốn ngã cả xe máy, xe đạp rất nguy hiểm.

Cảnh ngập nước trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột) khi có mưa lớn.

Cảnh ngập nước trên đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột) khi có mưa lớn.

Chị Nguyễn Thị Lan (phường Ea Tam) cho biết, do làm việc ở trung tâm thành phố nên ngày nào chị cũng phải đi về trên tuyến đường Lê Duẩn và Nguyễn Tất Thành. Mỗi lần mưa xuống là chị rất lo lắng vì phải đi đón con trên cung đường này. “Từ siêu thị Coopmart về Ngã Sáu , nước ngập cao hơn nửa bánh xe, do có độ dốc cao nên lưu lượng nước rất mạnh. Nhiều lần tôi và nhiều phụ nữ đi trong thời điểm mưa to đã bị ngã, nước cuốn trôi cả người và xe một đoạn” – chị Lan kể.

Ngoài ra các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Tri Phương… mỗi lần mưa cũng khiến người dân không ít lần gặp nguy hiểm. “Chúng tôi nhiều lần kiến nghị thành phố phải đầu tư hệ thống cống rãnh thoát nước mưa nhưng chưa thấy động tĩnh gì” – ông Hòa (một người dân ở đường Nguyễn Tri Phương) nói.

Được biết hiện nay Công  ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk (DAKURENCO) đang triển khai giai đoạn 2 Dự án thoát nước và vệ sinh môi trường. Theo đó, tổng mức đầu tư  cả 2 giai đoạn là 504 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA là 299 tỷ, vốn đối ứng 205 tỷ đồng. Giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2006, với số vốn 350 tỷ đồng.

Theo Phó Giám đốc DAKURENCO Phạm Thị Thanh Sương, giai đoạn 2 của dự án đã xây dựng được khoảng 50% khối lượng, dự kiến tháng 8-2019 sẽ hoàn thành. Do nguồn vốn hạn hẹp, dự án cũng chỉ giải quyết nước mưa chảy tràn trên một số tuyến đường, chưa thể giải quyết dứt điểm tình trạng “cứ mưa là ngập” tại TP. Buôn Ma Thuột.

Cụ thể, giai đoạn 2 dự án chỉ mới giải quyết dứt điểm việc ngập cục bộ sau mưa trong ranh giới tại một số tuyến đường như Phan Bội Châu, Mai Xuân Thưởng, Quang Trung, Trần Nhật Duật, Lê Thánh Tông, Phan Chu Trinh, Nguyễn Đình Chiểu. Riêng hệ thống thoát nước mưa đường Nguyễn Tất Thành không thuộc dự án nên chưa thể giải quyết việc ngập cục bộ. Số kinh phí để giải quyết nước chảy tràn mưa trên đường Nguyễn Tất Thành khoảng 12 tỷ đồng.

Để thành phố không còn ngập sau các cơn mưa thì toàn bộ các tuyến đường phải được đầu tư hệ thống thoát nước mưa, xây dựng các tuyến cống chuyển dòng, cửa xả cho từng vùng và nạo vét khơi thông các con  suối trong thành phố. “Khi giai đoạn 2 dự án này hoàn thành khoảng  80%-90% khối lượng, đơn vị sẽ lập hồ sơ đề nghị các cơ quan có thẩm quyền dùng kinh phí dự phòng để đầu tư, giải quyết tình trạng “cứ mưa là ngập” tại TP. Buôn Ma Thuột”, bà Sương cho biết.

Giang Nam

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ